Đức Cơ: Sẵn sàng cho năm học mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đến thời điểm này, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Đức Cơ, Gia Lai đã hoàn thành công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như bố trí nhân lực chuẩn bị cho năm học 2018-2019.
Có mặt tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Đức Cơ những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ không khí khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới của thầy và trò nơi đây. Thầy Phạm Văn Lê-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: Các giáo viên của trường đã tập trung sau hè theo đúng quy định, tổ chức họp triển khai nhiệm vụ, phân công giáo viên chủ nhiệm, nhận hồ sơ ở các khối, lớp; tham gia học tập chính trị do huyện tổ chức và tập huấn riêng tại trường. Năm học 2018-2019, toàn trường có 4 lớp với 150 em học sinh. Để đảm bảo cho năm học mới, nhà trường đã xuất kinh phí 50 triệu đồng tiến hành sửa chữa nhỏ một số hạng mục công trình.
  Các giáo viên của Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Đức Cơ quét dọn phòng học chuẩn bị cho năm học mới.                              Ảnh: T.T
Các giáo viên của Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Đức Cơ quét dọn phòng học chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh: T.T
Đến nay, 40 trường học trên địa bàn huyện cũng đã sẵn sàng cho năm học mới. Ngay từ khi kết thúc năm học 2017-2018, huyện đã chỉ đạo các trường học tiến hành rà soát cơ sở vật chất. Sau đó, căn cứ vào nhu cầu thực tiễn để có kế hoạch xây dựng, sửa chữa một số phòng học nhằm đảm bảo tất cả các trường đều có đủ phòng học. Bằng các nguồn vốn khác nhau, huyện đã đầu tư hơn 13 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo cho năm học. Cụ thể, huyện đầu tư 4,7 tỷ đồng xây dựng nhà hiệu bộ, nhà bếp, nhà ăn ở Trường Tiểu học Chu Văn An (xã Ia Kla) và xây dựng 2 phòng chức năng, nhà bếp, nhà ăn ở Trường THCS Trần Quốc Toản (xã Ia Kriêng). Từ nguồn vốn Chương trình giáo dục THCS của tỉnh, huyện cũng đã đầu tư 3,5 tỷ đồng xây dựng 3 phòng học tại Trường THCS Nguyễn Huệ (xã Ia Din). 2 phòng học tại Trường Mầm non Hoa Cúc (xã Ia Nan) cũng được xây mới với kinh phí 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, từ nguồn vốn tăng cường cơ sở vật chất cho sự nghiệp giáo dục, huyện đã đầu tư 2,5 tỷ đồng để xây dựng 3 bể bơi thông minh cho 3 trường học trên địa bàn và duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa một số công trình phục vụ cho năm học mới...  
Bên cạnh đó, huyện đã tiến hành sáp nhập Trường THCS Chu Văn An vào Trường THCS Nguyễn Du (xã Ia Kla); sáp nhập Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện vào Trường Tiểu học  Lê Văn Tám (xã Ia Kriêng); giải thể Trường THCS Lý Thường Kiệt, chuyển học sinh về Trường THCS Lê Lợi (xã Ia Dơk).
Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất và ổn định tổ chức, Phòng GD-ĐT huyện đã chủ động lập kế hoạch và phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng hè cho đội ngũ giáo viên nhằm bổ sung những kiến thức mới phục vụ công tác giảng dạy trong năm học 2018-2019. Cùng với đó, Phòng đã chỉ đạo các trường phân công giáo viên chủ nhiệm đến tận các gia đình để vận động học sinh đến trường. Đối với bậc học Mầm non, kế hoạch của huyện là sẽ huy động 100% trẻ 5 tuổi và 87,5% trẻ 3-4 tuổi đến lớp. Để nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt đối với học sinh lớp 1 là con em đồng bào dân tộc thiểu số, các trường đã chủ động điều chỉnh nội dung chương trình và tăng cường dạy tiếng Việt. Đồng thời, bố trí đội ngũ giáo viên có năng lực tham gia giảng dạy lớp 1, nhất là các lớp có đông học sinh dân tộc thiểu số.
Trao đổi với P.V về công tác chuẩn bị cho năm học mới, ông Võ Công Dương-Trưởng phòng GD-ĐT huyện-cho biết: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới đã cơ bản hoàn tất. Cùng với đó, chúng tôi cũng chỉ đạo các trường không được thu thêm những khoản ngoài quy định, nếu trường nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Phòng GD-ĐT cũng đang kêu gọi các bậc phụ huynh, nhà hảo tâm và doanh nghiệp ủng hộ kinh phí để tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn vào đầu năm học mới”.
Thiên Thanh

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.