Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Nhiều thí sinh đã hoàn thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều nay (26-6), 11.433 thí sinh tiếp tục với môn thi bắt buộc Ngoại ngữ của Kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Đề thi môn tiếng Anh cũng được thí sinh đánh giá tương đối vừa sức. Nhiều thí sinh sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh chiều nay cũng đã hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của mình với tâm trạng thoải mái, vui tươi.

Ảnh: Phương Linh
Ảnh: Phương Linh

Đề thi tiếng Anh tương đối vừa sức

Đề thi tiếng Anh có 50 câu trắc nghiệm với thời gian thi là 60 phút. Đề gồm có 2 phần: ngữ pháp và đọc hiểu. Đánh giá đề thi năm nay, nhiều thí sinh cho rằng đề thi khá nhẹ nhàng nhưng vẫn có tính phân hóa cao. Thí sinh Nguyễn Vũ Ngân Khánh-điểm thi Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku) hoàn thành bài thi môn tiếng Anh khá tốt. Ngân Khánh vui vẻ chia sẻ: “Em dự định sẽ thi vào Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nên đã xác định ôn thi khối D từ đầu năm lớp 10, trong đó tập trung nhiều cho môn tiếng Anh. So với môn Toán và Văn thì em khá tự tin với môn tiếng Anh. Em làm được khoảng 70-80%. Cái khó của đề thi năm nay theo em là về từ vựng vì có rất nhiều từ mới”.

Bài thi môn tiếng Anh được nhiều thí sinh đánh giá là vừa sức. Ảnh: Phương Linh
Bài thi môn tiếng Anh được nhiều thí sinh đánh giá là vừa sức. Ảnh: Phương Linh



Đề thi tiếng Anh có hai bài đọc hiểu, một bài được các sĩ tử đánh giá là vừa sức, bài còn lại khá khó nhằm phân loại học sinh. Thí sinh Trần Ngọc Anh Thư (học sinh lớp 12A4, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi) cho biết: “Ở mã đề của em, em thấy có khoảng 40% là các câu hỏi nâng cao để thí sinh lấy điểm khá và giỏi. Môn tiếng Anh là môn thế mạnh của em, em chỉ mất khoảng 40 phút để hoàn thành bài thi. Em tính đạt trên 8 điểm ở môn thi này. Đây cũng là môn thi em hài lòng nhất trong số các môn thi đã trải qua. Phần đọc hiểu là khó nhất nhưng cũng hay nhất. Em ấn tượng với phần đoạn văn nói về kỳ Olympic. Để hiểu được đoạn văn này, em nghĩ ngoài kiến thức về từ vựng, ngữ pháp thì thí sinh phải có thêm một chút kiến thức liên quan đến sự kiện này thì sẽ dễ dàng xử lý hơn”.

7 Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Mạc Đĩnh Chi  trao đổi sau môn thi Tiếng Anh chiều 26-6. Ảnh: Lê Hòa
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Mạc Đĩnh Chi trao đổi sau môn thi Tiếng Anh chiều 26-6. Ảnh: Lê Hòa



Đề thi tiếng Anh cũng được các thí sinh tự do đăng ký thi đại học đánh giá khá nhẹ nhàng. Em Hồ Thục Như (thị xã An Khê) đang theo học chuyên ngành Dược tại Đại học Hồng Bàng (TP. Hồ Chí Minh). Năm nay Như nộp nguyện vọng vào ngành Ngôn ngữ học của Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Như cho biết: “Em thấy đề thi khá dài, kiến thức nằm ở cả chương trình học lớp 11 và 12. Em học khá tốt môn Ngoại ngữ nên cảm thấy đề vừa sức, em chỉ băn khoăn khoảng 6 câu”.

 Thí sinh Trường THPT Nguyễn Thái Học. Ảnh: Nguyễn Tú
Thí sinh Trường THPT Nguyễn Thái Học. Ảnh: Nguyễn Tú



Dù vậy, một số thí sinh vẫn cho rằng đề tiếng Anh quá khó để đạt điểm trung bình. Em Ksor TôMa-điểm thi trường PT Dân tộc Nội trú tỉnh (TP. Pleiku) cho hay: “Em học tương đối tốt môn tiếng Anh nhưng đề thi năm nay dài và nhiều từ mới em không dịch được nghĩa, nhất là phần đọc hiểu. Em đã làm đề thi tiếng Anh năm trước, thấy đề thi năm nay khó hơn nhiều, chắc được khoảng 5-6 điểm thôi. Em thi Ban Khoa học xã hội, với kết quả làm bài 3 môn thi bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ không được tốt lắm, sáng mai em quyết tâm làm bài thật tốt các môn còn lại để bù cho các môn đã thi”. Tương tự, em Võ Minh Duy (học sinh 12A2, Trường THPT Nguyễn Thái Học, huyện Chư Pưh) chia sẻ: “Môn tiếng Anh em làm không tốt lắm do đề khó. Em thấy khó ở phần ngữ pháp và phần đọc hiểu. Trước đó em không làm tốt bài thi môn Toán và bài thi Khoa học tự nhiên nên đang lo không đậu đại học. Em chỉ tin mình đậu tốt nghiệp. Sau khi có kết quả kỳ thi THPT, em sẽ lựa chọn xem học đại học hay học nghề”.

6Thí sinh điểm trường PT Dân tộc Nội trú tỉnh trao đổi đáp án môn tiếng Anh. Ảnh: Đinh Yến
Thí sinh điểm trường PT Dân tộc Nội trú tỉnh trao đổi đáp án môn tiếng Anh. Ảnh: Đinh Yến



Nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, nhiều thí sinh cũng đã hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của mình. Bỏ qua những bài làm chưa vừa ý trong các môn thi, các thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm, phấn khởi khi đã vượt qua kỳ thi quan trọng trong cuộc đời học sinh khá suôn sẻ. Em Trần Lê Nam Trang-điểm thi Trường THPT chuyên Hùng Vương vui vẻ chia sẻ: “Em thi khối KHTN nên môn tiếng Anh là môn thi cuối cùng của em. Để giữ cho mình tâm trạng vui vẻ, lạc quan, em không dò kết quả sau mỗi môn thi. Bây giờ em sẽ nghỉ ngơi thật thoải mái bởi những ngày tháng qua đã quá mỏi mệt, căng thẳng với việc ôn thi”.

4Đỗ Thị Xuyến (lớp 12 B, Trường THPT Hà Huy Tập, huyện Kông Chro) vui vẻ sau khi hoàn thành môn thi tiếng Anh. Ảnh: Ngọc Minh.jpg
Đỗ Thị Xuyến (lớp 12 B, Trường THPT Hà Huy Tập, huyện Kông Chro) vui vẻ sau khi hoàn thành môn thi tiếng Anh. Ảnh: Ngọc Minh



Cũng hoàn thành kỳ thi quan trọng trong buổi chiều hôm nay, em Lương Thị Tâm Như (học sinh lớp 12A)-điểm thi Trường THPT Quang Trung (thị xã An Khê) cho biết: “Em cảm thấy rất thoải mái khi vừa hoàn thành kỳ thi và hy vọng sẽ được điểm cao để vào đại học. Qua 6 môn thi khối Khoa học tự nhiên em thấy môn Ngoại ngữ chiều nay là khó nhất, em chỉ làm được 50% thôi. Còn những môn thi trước em đều làm tốt”.

Vì có nhiều thí sinh sẽ hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gia vào chiều nay, nên nhiều phụ huynh ở các huyện, thị xã cũng thu dọn đồ đạc đến địa điểm thi ngồi chờ thí sinh, kết thúc buổi thi sẽ bắt xe đò về nhà. Cô Nguyễn Thị Thu Hải, phụ huynh thí sinh Nguyễn Thu Hà tâm sự: “Hôm qua thi xong môn Toán, cháu Hà không dám dò kết quả vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý buổi thi hôm nay. Môn Văn cháu làm khá tốt. Hy vọng môn Ngoại ngữ sẽ đạt được điểm cao để có thể xét tuyển nguyện vọng vào Trường Đại học Quy Nhơn. Tôi đã điện xe đò, chỉ chờ cháu thi xong sẽ lên xe về nhà tại huyện Kbang để nghỉ ngơi sau những ngày thi căng thẳng”.

Nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku) đã hoàn thành kỳ thi. Ảnh: Nguyễn Giang
Nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku) đã hoàn thành kỳ thi. Ảnh: Nguyễn Giang
 Tin từ Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo, chiều 26-6 có 11.433 thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ (vắng 32 thí sinh); không có thí sinh vi phạm. Ông Phạm Văn Căn-Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo, thành viên Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh cho biết: “Trong ngày thi thứ 2, Chủ tịch, các Phó chủ tịch Hội đồng thi đã đi kiếm tra các điểm thi tại các địa phương. Đến thời điểm này, chúng tôi khẳng định Kỳ thi đang diễn ra  an toàn, nghiêm túc”.

Nhóm Phóng viên 
 

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.