Đức Cơ: Tăng cường công tác đưa thông tin về cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện chỉ thị 07-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) về "Đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới", Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Cơ thường xuyên chỉ đạo, định hướng các cấp, các ngành trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; kịp thời phổ biến thông tin đến tận các khu dân cư, từng hộ gia đình. Thông qua thông tin được tiếp nhận, người dân thống nhất, đồng thuận và tích cực ủng hộ, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 Bảo dưỡng thiết bị kỹ thuật thu phát sóng tại Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Đức Cơ. Ảnh: Trần Quốc Trung
Bảo dưỡng thiết bị kỹ thuật thu phát sóng tại Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Đức Cơ. Ảnh: Trần Quốc Trung

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Cơ xây dựng kế hoạch thực hiện trong toàn Đảng bộ; tiếp tục triển khai Thông báo số 225-TB/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng “Về cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động của các loại hình tuyên truyền”. Kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, trong đó, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay, mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp huyện có 24 người; cấp xã có 48 người; có 21 báo cáo viên pháp luật cấp huyện và 121 báo cáo viên pháp luật cấp xã. Mỗi đồng chí cấp ủy, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ và lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể; công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang là một tuyên truyền viên tích cực ở cơ sở. 


Ông Rơ Mah Uếp-Bí thư Đảng ủy xã Ia Kla, chia sẻ: "Cái hay của công tác tuyên truyền miệng là người tuyên truyền và đối tượng được tuyên truyền tiếp xúc trực tiếp với nhau. Khi tuyên truyền, báo cáo viên cần chuẩn bị đầy đủ những kiến thức cơ bản để phổ biến và giải đáp thấu tình, đạt lý những thắc mắc phát sinh của người dân". Với kinh nghiệm của một tuyên truyền viên cơ sở lâu năm, ông Rơ Mah Uếp cho rằng, một trong những cách thức tuyên truyền hiệu quả nhất đối với đồng bào dân tộc thiểu số đó là thông qua các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, chiếu phim lưu động vào ban đêm. Bằng cách làm này, người dân đến tham dự đông đảo và cấp ủy, chính quyền cần chuẩn bị nội dung lồng ghép tuyên truyền những vấn đề cụ thể như: huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới; đảm bảo an toàn giao thông; tuyên truyền phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch...

Song song với công tác tuyên truyền miệng, những năm qua, Huyện ủy, UBND huyện Đức Cơ luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng; duy trì tốt việc phát sóng, tiếp sóng của Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện và các trạm truyền thanh xã. Hiện nay, 9/10 xã, thị trấn của huyện có trạm truyền thanh không dây (FM) với 120 cụm loa, các trạm truyền thanh cơ sở đã phát huy hiệu quả, làm tốt chức năng tiếp sóng chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện. Hàng tuần, 
Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện đều biên tập chương trình nhằm phổ biến chủ trương của Đảng và pháp luật Nhà nước; đặc biệt thông tin, thông báo một số chủ trương, công việc cụ thể của địa phương như treo cờ Tổ quốc trong ngày lễ lớn; lịch sản xuất, vệ sinh môi trường; tình hình đảm bảo trật tự an ninh ở khu dân cư bằng hai thứ tiếng Việt và Jrai để nhân dân biết, chấp hành.

Một kênh thông tin hữu ích không thể thiếu được tích cực triển khai đó là việc cung cấp đầy đủ các ấn phẩm của Báo Nhân Dân, Báo Gia Lai và tài liệu, ấn phẩm về khuyến nông, bảo tồn di sản văn hóa… đến tận các chi bộ, khu dân cư; công tác tuyên truyền cũng được lồng ghép qua các hoạt động thông tin lưu động, cổ động trực quan bằng pa nô, băng rôn và các hội thi…

Trần Quốc Trung

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.