Vui lễ sum vầy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày. Đây là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi sau những ngày làm việc vất vả. Phố núi cũng nhộn nhịp hơn và lòng người tràn ngập niềm vui.

Buổi sáng của những ngày nghỉ lễ, đường phố bỗng nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường bởi dòng người, xe cộ từ khắp mọi nẻo đường nối nhau chạy về hướng trung tâm thành phố tìm kiếm địa điểm vui chơi. Các quán cà phê, công viên, khu vui chơi cho trẻ những ngày này luôn đông đúc.

 

Công viên Diên Hồng là một trong nhiều điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn. Ảnh: Đỗ Hằng
Công viên Diên Hồng là một trong nhiều điểm đến được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Đỗ Hằng

Nằm ngay trung tâm thành phố Pleiku với khung cảnh đẹp, nhiều cây xanh, thoáng mát, lại thêm hồ nước rộng, Công viên Diên Hồng được khá đông gia đình lựa chọn làm nơi vui chơi trong dịp lễ. Cùng hai con đến chơi tại đây từ sớm, chị Nguyễn Thị Kim Chi (38 tuổi, hẻm Lương Đình Của, TP. Pleiku) cho biết: “Tôi chọn Công viên Diên Hồng để dẫn các con đến đây vui chơi, vì nơi đây không khí trong lành mát mẻ, có các hàng quán nước và khu vui chơi cho trẻ em rất thuận tiện để các con nô đùa vui chơi và mình thì có thể trò chuyện cùng bạn bè”. Ước tính trong 4 ngày nghỉ, Công viên Diên Hồng đón khoảng 10 ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi.

Công viên Đồng Xanh cũng là một trong những địa điểm nhận được nhiều lượt tham quan, đặc biệt là của du khách các huyện. Nơi đây thích hợp cho các gia đình, các nhóm bạn tổ chức gặp mặt, picnic. Sáng 1-5, anh Từ Minh Vũ (41 tuổi, đường Nguyễn Thiếp, TP. Pleiku) đã đưa cả nhà cùng anh em, họ hàng đến vui chơi tại Đồng Xanh. Anh Vũ chia sẻ: “Dịp lễ này tôi cùng gia đình đã đến Công viên Đồng Xanh vui chơi, cho các cháu được thoải mái sau những ngày học tập căng thẳng. Vì ở lại đến cuối ngày nên chúng tôi mang thức ăn vào để cả gia đình vui chơi và ăn trưa luôn”.

Nhân dịp nghỉ lễ, người bà con của anh Phùng Kiên (trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku) từ huyện Krông Pa tranh thủ lên TP. Pleiku chơi nên anh đưa cả nhà đến tham quan tại Công viên Đồng Xanh. Anh Kiên cho hay: “Biển Hồ và Công viên Đồng Xanh thoáng mát là hai địa điểm du lịch được nhiều người biết tới. Người bà con của tôi ở xa lên cũng chưa được tham quan hai nơi này bao giờ nên tôi đã chọn hai địa điểm trên làm điểm vui chơi cho gia đình mình trong dịp lễ này”. Trong dịp lễ này, Công viên Đồng Xanh cũng đón nhận hơn 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày. Ông Đinh Vạn Dũng-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Gia Lai CTC cho biết: "Dịp lễ, công viên tổ chức chương trình “hát cho nhau nghe” trong 2 ngày 30-4 và 1-5. Đây là chương trình giúp mọi người đến đây được hát và trò chuyện thư giãn”.

Bên cạnh đó, hình thức đi du lịch ngoại tỉnh cũng được nhiều người lựa chọn. Bạn Đậu Thị Ly Sa (trú tại xã Ia Glai, huyện Chư Sê) đã chọn Đak Lak để đi du ngoạn cùng bạn bè. Ly Sa cho hay: “Tranh thủ dịp nghỉ lễ dài ngày, mình muốn đi thật nhiều nơi để khám phá những địa điểm đẹp và nổi tiếng của đất nước. Lần nghỉ này, mình cùng các bạn chọn Đak Lak làm điểm đến. Ở đây mình sẽ đi tham quan các điểm nổi tiếng như Buôn Đôn, Hồ Lak, thác Đrây Sap,…”.

Ngoài những khu vui chơi được nhiều người lựa chọn làm điểm đến, về thăm gia đình sau những ngày học căng thẳng là sự lựa chọn của em Phan Thị Thu Huyền (Lớp Tiếng Anh K36, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai). Em cho biết: "Khi được nghỉ, em muốn dành trọn những ngày lễ để được về vui chơi bên cạnh bố mẹ sau những ngày học căng thẳng”.

 

Đi cà phê cùng gia đình, bạn bè là lựa chọn của nhiều người trong dịp lễ. (Phương Linh)
Đi cà phê cùng gia đình, bạn bè là lựa chọn của nhiều người trong dịp lễ. Ảnh: Phương Linh

Cùng bạn bè bên quán cà phê được coi là một cách nghỉ ngơi được nhiều người lựa chọn cho dịp lễ dài ngày. “Không phải chen chúc ở các điểm du lịch, cũng không quá tốn kém, mình chọn đi cà phê cùng bạn bè vào những ngày nghỉ, sau đó có thể đi ăn uống cùng nhau hoặc về nhà ăn cơm cùng gia đình. Như vậy cũng đủ cho một kỳ nghỉ có ý nghĩa”-chị Nguyễn Thị Mai Trâm (trú tại phường Trà Bá, TP. Pleiku) chia sẻ.

Ngoài ra, Siêu thị Co.op Mart, Siêu thị Vinatex, nhà sách Fahasa, nhà sách Thanh Niên,… với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là những địa điểm được đông đảo mọi người lựa chọn đến mua sắm trong dịp lễ. Các khu vui chơi dành cho trẻ em như Nhà Thiếu Nhi tỉnh (đường Hai Bà Trưng), Happy Kid (đường Võ Thị Sáu), khu vui chơi Micky (đường Trần Phú),... hay các rạp chiếu phim như Lylywoods Cinema, Star Cinema (đường Wừu), Center Pleiku (đường Lê Lợi) những ngày nghỉ lễ cũng luôn trong tình trạng đông đúc..

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khép lại trong không khí ấm áp, vui vẻ. Người người nhà nhà sau những ngày thư giãn, sum vầy bên nhau đã sẵn sàng trở lại với công việc, học tập đầy hiệu quả.

Đỗ Hằng- Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.