Giữ vững an ninh trật tự trong những ngày đầu Xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngay từ những ngày đầu năm 2016, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, lực lượng Công an đã phối hợp với các ngành chức năng triển khai tốt công tác đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội và đặc biệt là đem lại một cái Tết Bính Thân đầm ấm, vui tươi.

Theo đó nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng được ngành Công an đã và đang khởi động đòi hỏi sự quyết tâm cao; những hành động quyết liệt, cụ thể, hiệu quả ngay từ những ngày đầu năm mới 2016. Các đơn vị, các ngành, các địa phương làm tốt công tác chăm lo Tết chu đáo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, gia đình có công và đồng bào nghèo. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang luôn bám sát kế hoạch để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nhằm bảo vệ một mùa Xuân cho người dân và du khách đến Gia Lai đón Tết vui tươi, an toàn.
 

  Tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày Tết. Ảnh: V.H
Tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày Tết. Ảnh: V.H

Chia sẻ những kết quả thực hiện trong những ngày đầu năm xuân Bính Thân, Trung tá Phùng Quang Tuấn-Phó Trưởng phòng Tham mưu (PV11-Công an tỉnh) cho biết, để thực hiện mục tiêu xây dựng Gia Lai văn minh, hiện đại ngành Công an luôn duy trì thường xuyên và thực hiện có hiệu quả công tác phải đảm bảo an ninh trật tự, phải tập trung ra quân trấn áp các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm có tổ chức; ngăn chặn có hiệu quả nạn trộm cắp, cướp giật, phạm pháp hình sự… để người dân đặt niềm tin đối với chính quyền về cuộc sống an toàn. “Đây vừa là trách nhiệm vừa là nhiệm vụ hết sức quan trọng mà lực lượng Công an chúng tôi phải duy trì thường xuyên, có hiệu quả”-Trung tá Tuấn nhấn mạnh.

Đồng thời Trung tá Phùng Quang Tuấn còn cho biết, với những nỗ lực nhằm bảo đảm an ninh trật tự và để có Tết Nguyên đán Bính Thân trọn vẹn, từ ngày 26-11-2015 Công an Gia Lai đã lập Kế hoạch số 1715/KH-CAT-PV11 mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Kế hoạch này được triển khai trước khi có công điện của Bộ trưởng Bộ Công an. Nhờ đó, từ ngày 16-12-2015 đến ngày 15-2-2016, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội đã điều tra khám phá 103 vụ phạm pháp hình sự, mở rộng làm rõ 20 vụ, bắt 157 đối tượng, thu hồi 21 xe máy, 6 máy vi tính, 675 triệu đồng tiền mặt và một số tài sản khác với tổng trị giá khoảng 825 triệu đồng; lực lượng Cảnh sát Phòng-chống tội phạm Ma túy phát hiện, bắt giữ 18 vụ với 25 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép ma túy tại các địa bàn, thu giữ 80 gói heroin, 3 túi ma túy đá và 30 viên ma túy đá (khởi tố 18 vụ với 23 bị can, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố 11 vụ, 18 bị can; đưa 31 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc và 8 đối tượng cai nghiện tại cộng đồng); lực lượng Cảnh sát Kinh tế-Môi trường phát hiện 50 vụ vi phạm. Qua đó thu giữ 102 triệu đồng, 153,73 m3 và 140 kg gỗ các loại; 178 m3 đá bazan; 51,1 kg pháo các loại; 7.760 gói thuốc lá; 2.360 chai rượu; 3,4 tấn thịt động vật không có giấy tờ kiểm dịch… (khởi tố 6 vụ, 9 bị can, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố 2 vụ, 2 bị can); lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội kiểm tra 382 cơ sở cho thuê lưu trú, 122 hộ trọng điểm. Qua kiểm tra phát hiện, xử phạt 211 trường hợp vi phạm với số tiền 441 triệu đồng, vận động nhân dân giao nộp 2 súng quân dụng, 149 súng tự chế, 19 viên đạn, 2 lựu đạn, 2,5g thuốc nổ. Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ kiểm tra 940 lượt cơ sở, hộ kinh doanh về phòng cháy chữa cháy, xử phạt 56 trường hợp với số tiền 42 triệu đồng; nhắc nhở, kiến nghị 2.277 trường hợp...

Nhìn chung theo đánh giá của Phòng PV11-Công an tỉnh thì so với năm 2015, số vụ việc và số người vi phạm giảm trên tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì tình trạng cờ bạc vẫn còn xảy ra, trường hợp lạm dụng bia rượu vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, tai nạn giao thông dù giảm trên cả 3 tiêu chí nhưng chưa giảm sâu... Song, đây cũng là những nỗ lực từ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, trong đó lực lượng Công an làm nòng cốt để góp phần kéo giảm phạm pháp hình sự và các vi phạm khác. Ghi nhận sự chủ động của lực lượng Công an tỉnh, trong đợt kiểm tra Bộ Công an đã quyết định khen thưởng đột xuất vào ngày 28-1-2016.

“Thời gian đến, ngành Công an sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm nổi lên sau Tết như: cướp, cướp giật, trộm cắp, càn quấy gây rối, cờ bạc, ma túy, mại dâm, buôn lậu, gian lận thương mại; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự; đẩy mạnh công tác quản lý tạm trú, tạm vắng; cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; tăng cường các hoạt động kiểm tra phòng-chống cháy, nổ; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kiểm tra, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính; tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả công tác và việc chấp hành quy trình, mệnh lệnh của cán bộ, chiến sĩ...”-Trung tá Phùng Quang Tuấn cho biết.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.