Chăm lo Tết cho người nghèo Xuân Bính Thân 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Còn hơn một tháng nữa là Tết Nguyên đán. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các địa phương, ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh đang khẩn trương huy động nhiều nguồn lực để tổ chức tặng quà, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách cho mọi nhà. Đó là trách nhiệm, cũng là đạo lý của người Việt.

  Tặng quà cho đồng bào nghèo ở xã Ia Le, huyện Chư Pưh. Ảnh: Hồng Ngọc
Tặng quà cho đồng bào nghèo ở xã Ia Le, huyện Chư Pưh. Ảnh: Hồng Ngọc

Năm nay, nền kinh tế đất nước nói chung, của tỉnh nói riêng tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn, thách thức. Số hộ nghèo toàn tỉnh hiện có 44.164 hộ, trong đó hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số là 37.405 hộ, chiếm 84,7% (theo số liệu tổng hợp kết quả điều tra của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ngày 3-1-2015). Số hộ cận nghèo 24.620 hộ, hộ cận nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số 17.491 hộ chiếm 71,04%. Bởi thế, những chủ trương, chính sách kịp thời, quan trọng của Đảng, Nhà nước, sự sẻ chia, hỗ trợ của cả cộng đồng chính là động lực giúp mỗi người dân nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam… có thêm những điều kiện thuận lợi để vượt khó, ổn định cuộc sống, đón chào năm mới 2016.

Ngay từ cuối tháng 11-2015, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Bính Thân năm 2016. Các cấp Hội phấn đấu vận động được 11.000 suất quà để tặng cho 11.000 người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật,... nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân. Cùng thời điểm nêu trên, các cấp Hội tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch vận động quà tặng, chăm lo tết cho nhân dân tại địa phương mình. Trong đó, chú trọng người nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, cán bộ Hội khó khăn. Ở một số địa phương, tổng số tiền và mức quà Tết năm nay phải cao hơn năm trước. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hướng dẫn các huyện, thị, thành hội thực hiện công tác trợ giúp bằng nhiều hình thức, như: tặng quà, trao nhà, hỗ trợ bò giống…, góp phần ổn định đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, các huyện, thị, thành hội khẩn trương rà soát số hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết. Mục tiêu là không để dân đói trong dịp Tết.

Hiện nay, đã gần vào đợt cao điểm thăm hỏi, tặng quà Tết. Dù đang phải vượt qua nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội đang nỗ lực quyên góp, vận động mọi nguồn lực cho hoạt động nghĩa tình. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện tốt là bảo đảm chất lượng các phần quà Tết, đồng thời phải trao quà đến đúng đối tượng, đúng địa chỉ.

Đến nay, Hội đã vận động và tổ chức tặng 2.305 suất quà, 3 căn nhà tình nghĩa, 1.279 phần quà cho học sinh trong chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2016 với tổng trị giá 1,36 tỷ đồng. Các hoạt động hỗ trợ, chăm lo Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người cận nghèo, các đối tượng chính sách được Hội triển khai rộng khắp, thể hiện sâu sắc sự quan tâm, chăm sóc cụ thể, thiết thực đối với nhân dân.

Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.