Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 30-12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 6 (khóa IX), với sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Đình Thu,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên, các cơ quan của LĐLĐ tỉnh, các tổ chức Công đoàn trực thuộc và LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh... Bà Huỳnh Nữ Thu Hà-Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Thanh Nhật
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Thanh Nhật

Hội nghị đã đánh giá năm 2014, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng LĐLĐ tỉnh đã làm tốt vai trò trong công tác Công đoàn (CĐ) và phong trào công nhân tại địa phương. Tiêu biểu là, đội ngũ công nhân, viên chức lao động (CNVC-LĐ) của tỉnh Gia Lai tiếp tục phát triển.

Toàn tỉnh đã kết nạp mới 1.945 đoàn viên CĐ - đạt tỷ lệ 105% so với kế hoạch năm, thành lập mới 72 CĐ cơ sở, nâng tổng số toàn tỉnh lên 55.582 đoàn viên CĐ đang sinh hoạt tại 1.640 công đoàn cơ sở. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp CĐ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân - tháng 5 hàng năm bằng các hoạt động thiết thực, hướng về người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp và tặng bằng khen cho 85 CNVC-LĐ có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Đặc biệt, các cấp CĐ đã lựa chọn, giới thiệu trên 830 đoàn viên CĐ ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dư¬ỡng và đã có hơn 360 đoàn viên CĐ đ¬ược kết nạp vào Đảng.

Các phong trào thi đua đã diễn ra sôi nổi, phát triển sâu rộng tại tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mang hiệu quả thiết thực và góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà... Tại hội nghị, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cũng đã thống nhất phương hướng và các nhiệm vụ công tác năm 2015, đồng thời đã bầu bổ sung 1 ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh vào Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh.

 

Khen thưởng các cá nhân có thành tích lao động sáng tạo. Ảnh: Thanh Nhật
Khen thưởng các cá nhân có thành tích lao động sáng tạo. Ảnh: Thanh Nhật

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đình Thu đã nhấn mạnh: Năm 2015 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với  nhiều ngày lễ lớn của đất nước và địa phương, năm cuối để thực hiện và hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XIV và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015, là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XV và Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Hoạt động CĐ tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện dân chủ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tích cực quan tâm chăm lo đời sống vật chất và  tinh thần cho người lao động.

Thường xuyên nắm bắt kịp thời về tư tưởng, tình hình công nhân, lao động-nhất là khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, để tham mưu cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh có chỉ đạo kịp thời. Đẩy mạnh các  phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động, đoàn kết tập hợp giai cấp công nhân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh của tỉnh nhà, các nhiệm vụ chính trị chung của đất nước…

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.