Vui xuân bên tượng đài Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Xuân này, mỗi người dân khi đến Pleiku du xuân hầu hết đều không thể không ghé thăm tượng đài Bác tại quảng trường Đại Đoàn Kết. Được nhìn ngắm Bác, du xuân trong không khí thoáng đãng, thiêng liêng mà gần gũi trong quảng trường, lòng người ấm áp, phấn chấn hơn trong những ngày đầu năm mới.

Trong 3 ngày Tết, dường như lúc nào cũng có người ghé thăm và du xuân trong quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku). Trong chút gió đặc trưng của miền cao nguyên đất đỏ và cái nắng vàng ươm, tinh khôi của những ngày đầu xuân, những người con Tây Nguyên lại về đây thăm Bác. Chị Nguyễn Thị Hoài (thôn Hồ Nước-thị trấn Chư Sê) cùng gia đình đã đến đây-vừa để thưởng ngoạn cảnh sắc, vừa để thăm công trình mà bấy lâu nay chị được nghe đã nhiều mà giờ mới có dịp mục sở thị.
 

Ngày Tết, rất nhiều người đã đến quảng trường Đại Đoàn Kết để được chiêm ngưỡng Bác. Ảnh: Lê Hòa
Ngày Tết, rất nhiều người đã đến quảng trường Đại Đoàn Kết để được chiêm ngưỡng Bác. Ảnh: Lê Hòa

“Quảng trường đẹp quá! Tượng Bác uy nghi mà gần gũi. Những người làm nông chân lấm tay bùn như chúng tôi, không mấy khi được ra phố. Từ khi biết tin quảng trường Đại Đoàn Kết khánh thành đến nay, tôi mong ngóng được có ngày lên thăm và đến Tết này mới có dịp”-chị Hoài bộc bạch. Mùng 3 Tết, chị và 2 con cùng bà ngoại lên TP. Pleiku thăm Tết người thân rồi ra đây. Chị Hoài khoe rằng, con chị các cháu rất thích. Lần đầu tiên các cháu được ngắm tượng Bác Hồ, vui chơi trong không gian rộng và đẹp như thế này…

Cũng là lần đầu tiên đến thăm tượng đài Bác, chú Bin (55 tuổi) ở làng Ngó (Trà Bá-TP. Pleiku), chia sẻ: “Mình thấy tượng đài Bác rất đẹp. Nhìn ngắm Bác thấy lòng mình ấm áp. Hơn nữa, hoa và cây cối ở đây đẹp chẳng khác gì công viên. Mình sẽ cố gắng đưa gia đình đến đây cho mọi người cùng chiêm ngưỡng”.

Còn bác Nguyễn Công Hưng (xã Ia Dêr-Ia Grai) Tết này đưa gia đình cùng bạn bè đến thăm Bác không phải là lần đầu. “Lần nào ra phố tôi cũng ghé thăm tượng đài Bác. Nhắc tới Bác là nhắc tới vị cha già của cả dân tộc Việt Nam, tự đáy lòng mỗi người đều dâng lên những tình cảm kính yêu vô hạn. Vậy nhưng, cảm xúc khi đến thăm Bác vào ngày xuân lại vô cùng khác, thấy thiêng liêng, ấm áp hơn rất nhiều… Mỗi khi đưa con cái tới đây, tôi lại thường răn dạy các cháu phải cố gắng học tập cho tốt, sống cho tốt để sau này làm một người có ích cho xã hội”-Bác Hưng bày tỏ.
 

Bốn em nhỏ Ngọc Linh, Anh Thy, Ngọc Ánh và Vàng Anh chụp hình kỷ niệm bên tượng đài Bác. Ảnh: Lê Hòa
Bốn em nhỏ Ngọc Linh, Anh Thy, Ngọc Ánh và Vàng Anh chụp hình kỷ niệm bên tượng đài Bác. Ảnh: Lê Hòa

Quảng trường ngày xuân rộn rã hơn bởi có thêm biết bao người con về đây bên Bác du xuân. Mọi người đổ về đây thăm Người khá đông song an ninh, trật tự luôn được đảm bảo. Các cháu nhỏ chơi đùa vui vẻ và luôn có ý thức chấp hành nghiêm các quy định. Nhiều em tỏ vẻ thích thú trước đài phun nước tạo những hình dáng đẹp mắt, những chậu hoa, hoa viên ngập sắc hoa. Xuân này, nhóm các em Võ Ngọc Linh, Nguyễn Phan Anh Thi (TP. Pleiku) rất vui khi được đón những người chị em của mình từ tận Kon Tum xuống thăm và chơi Tết. Hai em không quên giới thiệu quảng trường và dẫn những người chị em của mình ra thăm-như một món quà dành cho những vị khách. “Em thấy rất thích! Quảng trường đẹp quá! Em sẽ chụp hình về để khoe với các bạn ở Kon Tum”-hai chị em Mai Thị Ngọc Ánh và Mai Thị Vàng Anh (TP. Kon Tum) bày tỏ cảm xúc. Các em chia sẻ rằng, đến thăm Bác, các em sẽ hứa với Người trong năm tới sẽ cố gắng học tập tốt hơn, phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Không xa lạ bởi mỗi chiều đến, bác Nguyễn Văn Bộ (72 tuổi) ở tổ 12-phường Hội Thương (TP. Pleiku) lại đến đây đi bộ thể dục nhưng cảm xúc khi mỗi buổi chiều ngày Tết trong Bác lại rất khác. “Mấy ngày nay tôi không đi bộ nữa mà chỉ ngồi ngắm hay đi dạo để xem mọi người du xuân ở quảng trường. Mùa xuân đầu tiên tôi có cái thú ấy. Có ai ngờ, trước đây vốn là Bệnh viện tỉnh, rồi khu làm việc của một vài cơ quan nhà nước mà giờ lại được xây dựng thành một quảng trường đẹp và rộng thế này cho nhân dân có một không gian xanh mát giữa lòng thành phố. Bạn tôi từ Úc về cũng trầm trồ khen, bà con ở dưới Bình Định lên họ cũng khen không tiếc lời. Tự hào quá!”-Bác Bộ vui vẻ chia sẻ.
 

Nhiều người đến đây đều cố gắng chụp lại một tấm hình lưu giữ làm kỷ niệm. Ảnh Lê Hòa
Nhiều người đến đây đều cố gắng chụp lại một tấm hình lưu giữ làm kỷ niệm. Ảnh: Lê Hòa

Nếu như trước đây, mỗi người dân khi đến Pleiku vui chơi trong những ngày xuân, họ thường ghé đến một vài nơi quen thuộc như: Công viên Đồng Xanh, Diên Hồng, Về Nguồn… thì mùa xuân năm nay, quảng trường Đại Đoàn Kết nơi có tượng Bác Hồ đã trở thành điểm đến vô cùng ý nghĩa. Bởi, không chỉ là vui chơi, du xuân, thưởng ngoạn, mỗi người khi đến nơi đây là tìm đến những giá trị tâm linh, tìm về với người cha già kính yêu.

Sau một năm nỗ lực và cố gắng, mỗi người con tìm đến với Bác, đứng trước Bác để báo với Người về những điều đã làm được trong năm qua và tự răn mình, sửa mình vì những điều chưa hay, chưa được trong năm cũ. Và, trong niềm vui của mùa xuân năm mới, mọi người đều tự hứa với Người sẽ cố gắng hơn trong một năm được dự đoán sẽ vẫn còn không ít khó khăn này.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.