Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai: Chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không ngừng chia sẻ sự thành công của mình với cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển của xã hội bằng việc tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và hoạt động tài trợ.
Trên các địa bàn hoạt động của mình, HAGL tích cực làm đường, xây cầu, xây trường học, bệnh viện, tổ chức khám chữa bệnh, cứu trợ, cấp học bổng đào tạo nhân lực cho địa phương… thông qua các hình thức: Ủng hộ bằng tiền, xây tặng hoặc tài trợ thông qua các sự kiện.
Nghĩa tình với Gia Lai…
Tại Gia Lai, nơi HAGL gầy dựng những nền tảng đầu tiên và hiện là nơi chọn đặt Trung tâm điều hành, công tác xã hội được hết sức quan tâm. Hầu hết những sự kiện lớn tại Gia Lai đều có sự tài trợ không nhỏ của HAGL như Festival Cồng chiêng lần thứ nhất tại Gia Lai-2009 (ủng hộ 2 tỷ đồng); mở đường bay Pleiku- Hà Nội (hỗ trợ kinh phí 2 tỷ đồng); hỗ trợ UBND tỉnh Gia Lai tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa (500 triệu đồng)…
Lễ ký kết giữa Tập đoàn HAGL và Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.
Lễ ký kết giữa Tập đoàn HAGL và Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.
Đặc biệt, với lợi thế về xây dựng, Công ty đã mạnh dạn đầu tư, phối hợp để xây dựng Bệnh viện ĐH Y Dược- HAGL tại TP. Pleiku với tổng số vốn đầu tư lên đến 250 tỷ đồng, dự kiến khánh thành và hoạt động vào cuối năm 2011. Bệnh viện đạt chuẩn quốc tế này sẽ là nơi chia sẻ những khó khăn về y tế cho khu vực Tây Nguyên và Tam giác phát triển.
Bên cạnh đó, trong năm 2011, Công ty còn dự kiến sẽ triển khai dự án Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn tại TP. Pleiku trên tổng diện tích 3,4 ha. Đây là những công trình an sinh được đánh giá là có ý nghĩa xã hội vô cùng to lớn. Trong lĩnh vực thể thao, Công ty đầu tư nâng cấp Sân vận động Pleiku với kinh phí đầu tư khoảng 32 tỷ đồng cũng là một công trình mang tính xã hội cao, cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng của ngành thể thao tỉnh nhà, đáp ứng nhu cầu thưởng thức chính đáng của hàng trăm ngàn cổ động viên của môn thể thao vua.
Cùng lúc, rất nhiều hoạt động của các hội, đoàn thể cũng đã nhận được sự trợ giúp tích cực của Công ty như Quỹ Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Gia Lai, Hội Khuyến học tỉnh, Quỹ học bổng Hội cựu học sinh Trường Trung học Pleiku niên khóa 1981-1982, Quỹ đền ơn đáp nghĩa huyện Đức Cơ, quỹ Khuyến học phường Hội Thương (TP. Pleiku), Hội Nạn nhân chất độc da cam Gia Lai… với số tiền ủng hộ lên đến vài tỷ đồng. Công ty cũng là đơn vị tài trợ kinh phí để tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi phường Phù Đổng (TP. Pleiku), xây nhà tình nghĩa hỗ trợ sản xuất cho Hội Cựu TNXP tỉnh, xây dựng các công trình văn hóa và hạ tầng tại vùng cao su huyện Mang Yang và Chư Prông …
Khám chữa bệnh cho đồng báo nghèo nước bạn Lào
Khám chữa bệnh cho đồng bào nghèo nước bạn Lào
…Và các tỉnh bạn, nước bạn
Khi HAGL bắt đầu mở rộng phạm vi hoạt động đến các tỉnh bạn và nước bạn (Lào, Campuchia), hoạt động xã hội cũng theo đó phát triển đến từng địa bàn.
Tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty vừa xây tặng một trường học, đó là trường Tiểu học Lê Anh Xuân (Q.7) trị giá 10 tỷ đồng, tiếp bước cho hơn 2.000 học sinh được cắp sách đến trường; ngoài ra còn ủng hộ cho các hoạt động từ thiện tại TP. Hồ Chí Minh 2 tỷ đồng. Trong năm 2010, Công ty đã ủng hộ nhân dân tỉnh Kon Tum khắc phục hậu quả sau cơn bão số 9 với số tiền 1 tỷ đồng; tổ chức cứu trợ trực tiếp đồng bào 3 tỉnh miền Trung bị lũ lụt là Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An 150 tấn gạo và gia đình các nạn nhân với số tiền 3 tỷ đồng, đồng thời tham gia tích cực các hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống, sức khỏe đồng bào và công tác vệ sinh phòng dịch sau lũ.
Nhiều hoạt động xã hội, từ thiện khác của Công ty cũng được ghi nhận như: Tặng quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bình Định 500 triệu đồng; tặng quỹ “Tình thương tự nguyện” tỉnh Đak Lak 500 triệu đồng; xây Trường THCS Tân Đông, huyện Gò Công, Tiền Giang trị giá 5 tỷ đồng; ủng hộ 1 tỷ đồng cho quỹ “Vì người nghèo huyện Bá Thước- tỉnh Thanh Hóa và 100 triệu đồng/xã cho 6 xã nghèo nhất huyện này; ủng hộ 1 tỷ đồng xây dựng công trình tưởng niệm liệt sĩ Nhà tù Phú Quốc (Kiên Giang); tham gia chương trình “Ước mơ của Thúy” do Báo Tuổi Trẻ tổ chức nhằm giúp đỡ các bệnh nhi bị ung thư; xây hàng chục căn nhà tình nghĩa cho người nghèo tại các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang…
Tham gia cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung
Tham gia cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung
Bên cạnh việc giúp đỡ người dân trong nước, HAGL cũng dành những tình cảm hết sức đặc biệt cho nước bạn Lào nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Cụ thể, Công ty đã tài trợ cho Chính phủ Lào 19 triệu USD, trong đó có 4 triệu USD là viện trợ không hoàn lại và 15 triệu USD cho vay không tính lãi để xây dựng Làng Vận động viên SEAGames 25, giúp nước bạn tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á 2009.
Đặc biệt, tại tỉnh Attapeu, nơi HAGL đã và đang triển khai trồng đến hàng chục ngàn ha cao su, Công ty cũng đã thể hiện rõ trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng khi xây mới cây cầu bắc qua sông Xesu trị giá 1,2 triệu USD, kéo đường dây điện cho nhiều bản của huyện Xaysetha trị giá khoảng 600.000 USD, khởi công xây dựng 2 khu dân cư tập trung tại huyện Xaysetha và Phouvong gồm 200 căn nhà có đầy đủ tiện nghi tối thiểu để sinh hoạt như điện, nước.
Đáng chú ý là trong năm 2010, Công ty triển khai xây dựng 1.000 căn nhà tại tỉnh Attapeu (Lào) với tổng giá trị khoảng 50 tỷ đồng để cấp cho công nhân cao su của Tập đoàn. Đến nay, có 500 căn đã hoàn thành và bàn giao cho các gia đình công nhân. Cũng tại tỉnh Attapeu, Công ty đang thi công xây dựng bệnh viện 200 giường tại trung tâm tỉnh lỵ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân và công nhân cao su của Tập đoàn. Ngoài ra, HAGL còn tiếp tục xây dựng điện, đường, trường, trạm để hình thành khu dân cư tại vùng dự án (tại huyện Chư Prông- Gia Lai và Ea Hleo- Đak Lak cũng sẽ có 1.000 căn nhà tương tự được xây dựng).
Ông Nguyễn Văn Sự- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai: “Một doanh nghiệp có nhiều mục tiêu lớn: Lợi nhuận, lợi ích cho người lao động, lợi ích cho khách hàng và đối tác…; ngoài ra, công tác xã hội cũng được chúng tôi xác định là một mục tiêu lớn nhằm chia sẻ trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng”.
Công tác phối hợp cũng được Công ty thực hiện rất tốt khi tổ chức các hoạt động xã hội. Năm 2010, thông qua gói tài trợ 1,6 tỷ đồng, HAGL đã cùng các y bác sĩ tình nguyện của các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc, tặng quà, phổ cập kiến thức đời sống, kỹ thuật nông nghiệp, sử dụng nước uống an toàn cho người nghèo tại Lào và Campuchia. Đáng chú ý là HAGL còn phối hợp với báo Sài Gòn Giải Phóng thực hiện chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn”, kết quả đã thực hiện được 3 chuyến đi đưa hàng trăm lượt bác sĩ, tình nguyện viên đến khám, chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 1.000 đồng bào dọc Trường Sơn Đông và giúp đỡ kiều bào Việt Nam và nhân dân nước bạn Lào còn khó khăn ở 2 tỉnh Attapeu và Champasak với kinh phí gần 500 triệu đồng…
5 năm qua, với hàng trăm tỷ đồng trích từ lợi nhuận sau thuế, HAGL đã khẳng định văn hóa doanh nghiệp thông qua những đóng góp từ thiện, những hoạt động xã hội mang ý nghĩa vô cùng to lớn như thế.
Lam Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.