Gia Lai tiếp tục triển khai thực hiện đề án tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 15-11, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Chỉ đạo Đề án “Tổ chức tập huấn chuyên sâu; tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2021-2025” tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ đề án trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Kiên Quyết
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Kiên Quyết

Ngay sau khi Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết được ban hành, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã chủ động báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án “Tổ chức tập huấn chuyên sâu; tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn tỉnh; thành lập Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc thực hiện đề án gồm 39 đồng chí; ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc.

Theo đó, các Đồn Biên phòng đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND 3 huyện biên giới: Ia Grai, Đức Cơ, Chư Prông tổ chức tuyên truyền được 3 lần/135 người nghe; phối hợp với Phòng Tư pháp của 3 huyện biên giới tuyên truyền tại 40/40 xã; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các xã biên giới, các trường học, các điểm nhóm tôn giáo... để đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam. Kết quả đã tuyên truyền tập trung được 76 lần/7.019 lượt người tham gia; tuyên truyền nhỏ lẻ được 8.125 lần/13.240 lượt người nghe; tuyên truyền qua hệ thống cụm loa truyền thanh của xã được 4.960 phút; tuyên truyền qua loa di động của đơn vị được 7.612 phút; in ấn, cấp phát 3.000 tờ rơi, tờ gấp pháp luật.

Ngoài ra, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam. Qua đó góp phần nâng cao sự hiểu biết của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân về Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản thi hành.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới: Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản của Ban Chỉ đạo Trung ương và của tỉnh; tham mưu cho UBND tỉnh và phối hợp với các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền đề án; phát huy vai trò của báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật của các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn tỉnh về thực hiện chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, các văn bản pháp luật về biên giới...

ANH HUY-KIÊN QUYẾT

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.