Đại hội Phụ nữ Quân đoàn 3 nhiệm kỳ 2021-2026

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-10, Quân đoàn 3 tổ chức Đại hội Phụ nữ Quân đoàn lần VI (nhiệm kỳ 2021-2026). Tham dự Đại hội có 69 đại biểu đại diện cho 412 cán bộ, hội viên đang sinh hoạt tại 17 tổ chức hội cơ sở. 
Nhiệm kỳ qua, công tác phụ nữ Quân đoàn 3 luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và thực tiễn của các cơ quan, đơn vị. Tổ chức Hội các cấp có nhiều mô hình, cách làm hay như: “Tổ nhóm tiết kiệm”, “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”... Các mô hình này đã thu hút đông đảo hội viên tham gia, tạo được sức lan tỏa rộng rãi, tiết kiệm được 400 triệu đồng để hỗ trợ 20 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn.
Bên cạnh đó, phụ nữ Quân đoàn đã quyên góp hơn 2.000 bộ quần áo, 1.000 cuốn sách, vở các loại, hơn 1,5 tấn gạo và nhiều loại thực phẩm khác tặng các em nhỏ trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tổ chức Hội Phụ nữ trong Quân đoàn đã chủ động may hơn 4.000 chiếc khẩu trang tặng cán bộ, chiến sĩ ở tuyến đầu phòng-chống dịch.
Các đại biểu bỏ phiều bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội  đại biểu Phụ nữ Quân đội lần thứ VII. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các đại biểu bỏ phiều bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ Quân đội lần thứ VII. Ảnh: Vĩnh Hoàng
5 năm qua đã có 26 lượt cán bộ, hội viên được các cấp khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 604 lượt cán bộ, hội viên được các cấp tặng bằng khen, giấy khen, danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến.
Đại hội cũng thống nhất phương hướng, mục tiêu, các giải pháp thực hiện công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, phấn đấu 100% cán bộ, hội viên phụ nữ có lập trường tư tưởng kiên định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hàng năm có 80% tổ chức hội và cán bộ, hội viên phụ nữ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% đạt danh hiệu “Hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc”, “Hội viên phụ nữ xuất sắc”.
Dịp này, Tư lệnh Quân đoàn 3 đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, Chính ủy Quân đoàn tặng bằng khen cho 16 cá nhân vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ giai đoạn 2016-2021.
Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ Quân đội lần thứ VII gồm 5 người.
VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.