Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị chuẩn bị thăm Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 7/9 cho biết Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10-12/9.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại một cuộc họp ở thủ đô Bắc Kinh. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại một cuộc họp ở thủ đô Bắc Kinh. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 7/9 cho biết Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm chính thức Việt Nam, Campuchia, Singapore và Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 10-15/9 theo lời mời của người đồng cấp của các nước này.

Trong chuyến công du lần này, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10-12/9.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết tại Việt Nam, Ngoại trưởng Vương Nghị sẽ đồng chủ trì Phiên họp lần thứ 13 của Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Trung-Việt cùng với Phó Thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh.

Nói về mục đích của chuyến thăm, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, bốn quốc gia mà ông Vương Nghị chuẩn bị đến thăm đều là những nước láng giềng gần gũi đồng thời là đối tác quan trọng của Trung Quốc, và các nước này đã và đang cùng Trung Quốc ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 toàn cầu cũng như phục hồi sau đại dịch.

Ông Uông Văn Bân nói thêm rằng các chuyến thăm sắp tới của nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc cho thấy Bắc Kinh coi trọng việc tăng cường hợp tác với các nước này, cùng sự chân thành của Trung Quốc nhằm thúc đẩy tình hữu nghị với các nước láng giềng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các bên liên quan cũng sẽ thảo luận về việc bảo vệ chủ nghĩa đa phương và duy trì sự công bằng toàn cầu, cũng như hòa bình và ổn định trong khu vực.

Theo Thời báo Hoàn Cầu - ấn bản của Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 7/9, các chuyến thăm của Ngoại trưởng Vương Nghị sẽ chủ yếu tập trung vào phòng chống dịch bệnh và hợp tác phát triển, cũng như xây dựng một cộng đồng với tương lai chung cho nhân loại.

Theo Tiến Trung (TTXVN/ Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.