Chư Sê chăm lo gia đình chính sách, người có công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, cấp ủy, chính quyền và người dân huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Theo bà Vũ Thu Hà-Phó Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chư Sê, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, huyện đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động chăm lo các gia đình chính sách, người có công. Cụ thể như: vận động, xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; tặng sổ tiết kiệm; xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công; ưu tiên vay vốn phát triển sản xuất; hỗ trợ con em học THPT, học nghề, xuất khẩu lao động; thăm, tặng quà dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, lễ, Tết… Hiện nay, huyện không còn gia đình chính sách, người có công thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; hơn 100 hồ sơ liên quan đến chế độ chính sách tồn đọng từ nhiều năm trước đã được UBND huyện chỉ đạo phối hợp giải quyết thỏa đáng; 95% người có công với cách mạng ổn định về nhà ở.
Mới đây, UBND huyện Chư Sê phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng tại xã Kông Htok. Mỗi căn nhà có diện tích 30 m2 với kinh phí xây dựng 50 triệu đồng. Trong ngôi nhà mới khang trang, ông Đinh Nhol (72 tuổi, làng Dơ Nông Ó, xã Kông Htok) phấn khởi chia sẻ: Do bị ảnh hưởng bởi những năm tháng bị địch bắt tù đày nên sức khỏe của ông giảm sút, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, gia đình luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương. “Đặc biệt, nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước, các nhà hảo tâm mà gia đình mình vừa xây được ngôi nhà mới khang trang. Có điều kiện an cư để lạc nghiệp, mình sẽ giáo dục con cháu cố gắng học tập, chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế, từng bước cải thiện đời sống”-ông Nhol nói.
Nhờ được hỗ trợ bò sinh sản để phát triển chăn nuôi nên cuộc sống gia đình ông Đinh Nhol (xã Kông Htok, huyện Chư Sê) ngày càng ổn định. Ảnh: Quang Tấn
Nhờ được hỗ trợ bò sinh sản để phát triển chăn nuôi nên cuộc sống gia đình ông Đinh Nhol (xã Kông Htok, huyện Chư Sê) ngày càng ổn định. Ảnh: Quang Tấn
Bà Hồ Thị Hải-công chức Lao động-Thương binh và Xã hội xã Kông Htok-cho biết: Những năm qua, xã luôn quan tâm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp để thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Bên cạnh nguồn hỗ trợ từ cấp trên, hàng năm, xã trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công. Đồng thời, giám sát việc chi tiền cho các gia đình chính sách, người có công đầy đủ, kịp thời. Nhờ đó, đời sống của các hộ gia đình chính sách, người có công được cải thiện.
Trao đổi với P.V, Phó Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chư Sê-cho hay: Để thực hiện tốt hơn công tác chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thời gian tới, huyện tiếp tục huy động các nguồn lực hỗ trợ xây nhà cho 14 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục ưu tiên nguồn lực giải quyết những nhu cầu cấp thiết đối với người có công như dạy nghề, tạo việc làm, giúp đỡ vay vốn ưu đãi phát triển sản xuất kinh doanh. Mặt khác, huyện tập trung giải quyết dứt điểm những tồn đọng trong công tác chính sách người có công với cách mạng; tiếp tục làm tốt công tác tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ; quan tâm giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công đảm bảo chặt chẽ, thấu tình, đạt lý để được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước.

Toàn huyện Chư Sê có 1.262 đối tượng người có công với cách mạng được hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó có 1 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 183 thương binh, 227 bệnh binh, 214 tuất liệt sĩ, 231 người có công với cách mạng, 107 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 243 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 1 người phục vụ Mẹ Việt Nam Anh hùng, 1 người phục vụ thương binh trên 81%.

QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.

Dâng hương kỷ niệm 70 năm chiến thắng Plei Ring

Dâng hương kỷ niệm 70 năm chiến thắng Plei Ring

(GLO)- Sáng 21-3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Plei Ring (21/3/1954-21/3/2024) tại Di tích lịch sử địa điểm chiến thắng Plei Ring, xã Hbông.