Xuân biên giới ấm tình quân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề. Những ngày này, ngoài tăng cường lực lượng tuần tra, chốt chặn dọc tuyến biên giới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19, các Đồn Biên phòng đứng chân trên trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn quan tâm, chăm lo Tết cho người dân.

Nhận món quà từ tay cán bộ Đồn Biên phòng Ia Mơr (huyện Chư Prông), ông Rơ Mah Kret (làng Krông, xã Ia Mơr) không kìm được xúc động. Con cái không có, vợ chết đã lâu nên ông sống đơn độc trong ngôi nhà nhỏ bằng số tiền trợ cấp dành cho người cao tuổi và sự đùm bọc yêu thương của người dân trong làng. Vì vậy, món quà cùng lời động viên, thăm hỏi của những người lính “Quân hàm xanh” khiến ông ấm lòng khi Tết đến.

 Đồn Biên phòng Ia Mơr trao quà cho người dân đón Tết. Ảnh: Phương Dung
Đồn Biên phòng Ia Mơr trao quà cho người dân đón Tết. Ảnh: Phương Dung

Với 2 chị em Rơ Mah Nguyệt (làng Krông) thì phần quà gồm: gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, bánh kẹo rất có ý nghĩa. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, 2 chị em Nguyệt sống nương tựa vào nhau. Nguyệt  17 tuổi, nghỉ học ở nhà làm vài sào rẫy cha mẹ để lại và nuôi cô em gái nhỏ Rơ Mah I. Thương hoàn cảnh của 2 chị em, Đồn Biên phòng Ia Mơr đã nhận “Nâng bước em đến trường” bằng hình thức hỗ trợ mỗi tháng 500 ngàn đồng để chị em Nguyệt vơi bớt khó khăn, con đường đến trường của Rơ Mah I cũng bớt gặp ghềnh.

Đại úy Đinh Ơ Ring-Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Ia Mơr-cho biết: Ngày 6-2, đơn vị đã trao 50 suất quà đến tận tay các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công tại 4 làng: Klăh, Krông, Hnáp, Khôi và 3 cháu trong chương trình “Nâng bước em đến trường” và 1 cháu “Con nuôi Đồn Biên phòng”. “Chăm lo Tết cho người dân khu vực biên giới vừa là tình cảm, đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi người lính Biên phòng nhằm giúp người dân vơi bớt khó khăn, Tết thêm ấm cúng”-Đại úy Đinh Ơ Ring chia sẻ.

Đồn Biên phòng Ia Nan (huyện Đức Cơ) cũng đã trích nguồn kinh phí của đơn vị trao 14 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng); 6 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) trao cho các em học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường” và “Con nuôi Đồn Biên phòng”. Bên cạnh đó, đơn vị hỗ trợ 6 triệu đồng và 50 kg gạo nếp cho làng Nú, làng Tung, làng Sơn đón Tết.

Theo Đại úy Phan Trung Tình-Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Ia Nan, mọi năm, người dân tập trung tại Nhà sinh hoạt cộng đồng của làng để cùng nhau gói bánh chưng, đốt lửa, uống rượu cần… Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 nên các làng không tổ chức đón Tết như thế để hạn chế tập trung đông người. Thay vào đó, với số tiền đơn vị, địa phương, các lực lượng hỗ trợ, các thôn, làng sẽ mua heo, gà, bánh kẹo cấp theo từng dòng họ để các dòng họ tổ chức vui Xuân. Mặt khác, đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà các già làng, trưởng thôn và các tổ tự quản vào những ngày Tết đến, xuân về. 

Thượng tá Nguyễn Đức Hùng trao quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phương Dung
Thượng tá Nguyễn Đức Hùng-Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh trao quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phương Dung


Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ) cũng vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn cùng chung tay để tổ chức tặng quà Tết cho người dân. Thượng tá Nguyễn Đức Hùng-Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh-cho hay: Đơn vị đã phối hợp trao tổng cộng 118 suất quà với trị giá gần 50 triệu đồng, trong đó 57 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công; 38 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 21 suất quà cho các cháu trong chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Bếp ăn tình thương” và 2 suất quà cho “Con nuôi Đồn Biên phòng”. Đối với các cháu học sinh ở Campuchia mà đơn vị đang nhận “Nâng bước em đến trường”, đơn vị đã trao số tiền 1 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị đã trích kinh phí hỗ trợ 5 triệu đồng và 100 kg gạo nếp cho 5 thôn, làng.

“Hiện đơn vị đang tiếp tục phối hợp cùng địa phương rà soát lại nhằm đảm bảo tất cả các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đều được nhận những phần quà Tết. Đây là việc làm ý nghĩa và nhân văn, giúp các các gia đình khó khăn có thêm điều kiện để vui Tết”-Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh bày tỏ.


Thượng tá Nguyễn Đức Hùng chia sẻ thêm: “Thay vì chỉ kêu gọi các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân ủng hộ về vật chất, chúng tôi khuyến khích họ tự gói quà và đem đến trao tặng, vì như vậy sẽ thắt chặt sự đoàn kết, gắn bó trong khu dân cư”.
 

PHƯƠNG DUNG

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.