Trường THPT Mạc Đĩnh Chi quan tâm phát triển Đảng trong học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bên cạnh nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) luôn quan tâm bồi dưỡng, tạo điều kiện cho các em học sinh phấn đấu, rèn luyện để đứng trong hàng ngũ của Đảng.

   Công tác phát triển đảng viên trong học sinh luôn được Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (huyện Chư Păh) quan tâm. Ảnh: Trần Dung
Công tác phát triển đảng viên trong học sinh luôn được Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (huyện Chư Păh) quan tâm. Ảnh: Trần Dung

Ông Trần Minh Sơn-Bí thư Huyện ủy Chư Păh: Những năm qua, Huyện ủy rất chú trọng đến công tác phát triển đảng viên trẻ từ các trường THPT. Đây chính là nguồn nhân lực có tri thức, có sự cống hiến. Trường THPT Mạc Đĩnh Chi là điển hình về công tác phát triển Đảng trong học sinh. Huyện ủy cũng đã kịp thời có những chỉ đạo đối với Chi bộ nhà trường, tạo mọi điều kiện để các em học sinh có ý chí phấn đấu học tập và rèn luyện tốt được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
 

Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 30-5-1998 của Bộ Chính trị khóa VIII về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong trường học” yêu cầu các cấp ủy Đảng tích cực tạo nguồn, làm tốt công tác phát triển đảng viên trong cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, nhất là ở những cơ sở hiện còn ít hoặc chưa có đảng viên. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 34, thời gian qua, Chi bộ Trường THPT Mạc Đĩnh Chi đã tập trung rà soát, tạo nguồn, bồi dưỡng, giáo dục học sinh ưu tú để tạo nguồn phát triển đảng viên mới.

Thầy Lê Văn Tàu-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: Chi bộ giao nhiệm vụ cho Đoàn trường phát hiện nhân tố tích cực, góp phần bồi dưỡng, rèn luyện, phát triển và giới thiệu kết nạp vào Đảng. Ngay từ đầu năm học lớp 11, những đoàn viên ưu tú được Đoàn trường chọn và bồi dưỡng để phấn đấu trở thành đảng viên. Các thầy-cô giáo luôn đồng hành, hỗ trợ trong quá trình học tập, giúp các em có cơ hội tham gia các kỳ thi học sinh giỏi, thi kỹ năng để khẳng định năng lực bản thân.

Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng tạo điều kiện cho học sinh tham gia hoạt động phong trào, hoạt động xã hội để các em có cơ hội rèn luyện, thể hiện bản thân. Cô Hoàng Thị Thanh Tú-Bí thư Đoàn trường THPT Mạc Đĩnh Chi-chia sẻ: “Điều quan trọng là các bạn đoàn viên, học sinh phải có khao khát được cống hiến và mong muốn được kết nạp vào Đảng. Trên cơ sở đó, nhà trường mới có thể tiếp tục bồi dưỡng, giúp các em phát huy năng lực thực sự của mình”.

Em Nguyễn Ngọc Minh Anh-học sinh lớp 12A7-chia sẻ: “Khi được Đoàn trường giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, em rất vinh dự và hun đúc thêm ý chí phấn đấu, tiếp thêm niềm tin để rèn luyện và cống hiến. Không chỉ em mà nhiều bạn rất nỗ lực phấn đấu để được kết nạp vào Đảng. Chính những tiêu chí do nhà trường đề ra đã trở thành động lực để chúng em thi đua học tập và hoạt động tốt hơn. Em muốn được vào Đảng để được cống hiến và trưởng thành”.

Với sự qua tâm của Chi bộ và Đoàn trường, những năm gần đây, số lượng học sinh tích cực phấn đấu vào Đảng ngày càng nhiều, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học.

Thầy Lê Văn Tàu cho biết thêm: Hầu hết đảng viên là học sinh đều thi đậu vào các trường đại học uy tín, quá trình học tập của các em luôn đạt kết quả tốt, có nhiều em đạt sinh viên 5 tốt, các em đã thể hiện được vai trò đảng viên ở nơi học tập. Từ năm học 2016-2017 đến năm học 2019-2020, Chi bộ Trường THPT Mạc Đĩnh Chi đã kết nạp 8 đảng viên mới là học sinh.

Riêng trong năm học 2020-2021 có 3 học sinh được học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng và 3 học sinh khác chuẩn bị tham gia lớp học này. Hiện nay, Chi bộ nhà trường đang tiến hành hướng dẫn các em làm các thủ tục để Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét kết nạp vào Đảng.
 

 HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).