Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-1 tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Trần Thanh Mẫn-Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. 
Tham dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có ông Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Phó Chủ tịch và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các tổ chức thành viên MTTQ tỉnh; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn...
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phổ biến nội dung trọng tâm những chuyên đề: Quán triệt thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác hiệp thương của MTTQ Việt Nam các cấp; tổ chức hội nghị cử tri và công tác giám sát bầu cử của MTTQ Việt Nam các cấp… 
Tại đầu cầu Gia Lai tham gia Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn công tác bầu cử. Ảnh: Thanh Nhật
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Thanh Nhật
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MMTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để lựa chọn được những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân tham gia cơ quan quyền lực các cấp.
Do vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp theo chức năng nhiệm vụ quy định tham gia thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các nội dung chỉ đạo của Trung ương trong công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử, theo tiến độ từng giai đoạn, bảo đảm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp, đúng pháp luật, thật sự là ngày hội của toàn dân. 
Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MMTQ Việt Nam cũng lưu ý: Trước mắt, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tập trung phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức liên quan ở địa phương trong các mặt công tác chuẩn bị để đảm bảo hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ nhất chậm nhất vào ngày 17-2-2021.
THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Mai Thế Phụng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Xuân Toàn (bìa phải) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Ảnh Nguyễn Sang

Ayun Pa có tân Chánh Văn phòng HĐND-UBND

(GLO)- Sáng 28-3, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành của thị xã Ayun Pa
Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.