Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 19-1, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị lần thứ tư (mở rộng) nhiệm kỳ 2020-2025 và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. 
Dự hội nghị có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban Đảng của Tỉnh ủy. Đồng chí Phạm Thị Tố Hải-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng 2 Phó Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
Năm 2020, Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu, tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị.
Các cấp ủy, TCCSĐ luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, các quy định, hướng dẫn của cấp trên. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực; công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng, đảng viên được thực hiện thường xuyên và đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Các đoàn thể phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao; các phong trào thi đua yêu nước từng bước đi vào chiều sâu.
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Trong năm, các chỉ tiêu chủ yếu cơ bản đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Đã có 45 TCCSĐ chủ động phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình an sinh xã hội; đã tiến hành bàn giao 40 căn nhà với tổng trị giá 2 tỷ đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo… với số tiền gần 30 tỷ đồng.
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, thống nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2021. Theo đó, phấn đấu 100% TCCSĐ lãnh đạo cán bộ, đảng viên tham mưu lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, trong đó có 95% trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% doanh nghiệp hoàn thành việc nộp thuế và các nghĩa vụ khác đối với Nhà nước và các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo quy định của pháp luật…
Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh năm 2020
Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng đạt "Trong sạch, vững mạnh" năm 2020. Ảnh: Anh Huy
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công tác và kịp thời khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại. 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Đảng ủy Khối lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, TCCSĐ chủ động và tăng cường trách nhiệm trong việc phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chuyên môn. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu; nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng bộ, Đảng ủy, chi bộ; kiện toàn, sắp xếp các TCCSĐ tinh giản đầu mối, phù hợp với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối. Chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên đảm bảo chất lượng, không chạy theo số lượng.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các TCCSĐ, chi bộ và đảng viên thực hiện Điều lệ Đảng và nhiệm vụ do cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phân công nhằm ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm; tiếp tục đổi mới phương thức, phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, tác phong, lề lối làm việc... 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Ảnh: Anh Huy
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Ảnh: Anh Huy
Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho 1 chi bộ trực thuộc đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 liền (2016-2020); 23 TCCSĐ trực thuộc đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2020; 20 đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2016-2020).
ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.