Cán bộ, người dân Krông Pa kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời kỳ vọng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ tiếp tục có những quyết sách đúng đắn, đột phá, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt trong phát triển kinh tế-xã hội. 
*Ông Tô Văn Chánh-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pa: 
Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi cũng như Nhân dân huyện Krông Pa rất kỳ vọng, tin tưởng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ của Đảng để đưa đất nước ta phát triển nhanh và bền vững. Đặc biệt, chúng tôi kỳ vọng vào sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng cũng như sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được bồi đắp, phát huy; chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia tiếp tục được giữ vững; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tăng cường cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; năng lực lãnh đạo, cầm quyền, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao.

Hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của Nhà nước được nâng cao; hệ thống chính trị tiếp tục đổi mới, hoàn thiện bộ máy theo hướng tinh gọn; chính sách phát hiện, thu hút, sử dụng nhân tài được hoàn thiện và đưa vào thực hiện; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ cương, kỷ luật Đảng và kiểm soát quyền lực được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả. Tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí được kiểm soát, đẩy lùi; đời sống của người dân được nâng cao; xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, trật tự, kỷ cương, an toàn.

Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trên địa bàn huyện Krông Pa sẽ đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn để khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ đề ra tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, nhất là tập trung triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 để góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng giàu, đẹp.
*Ông Trịnh Thanh Khiết-Bí thư Đảng ủy xã Đất Bằng: 

Trong nhiệm kỳ Đại hội XII, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương Đảng đặc biệt quan tâm và triển khai quyết liệt công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng. Qua đó đã củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Hy vọng Ban Chấp hành Trung ương khóa mới tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa đối với công tác phòng-chống tham nhũng, đặc biệt là quan tâm hơn đối với cấp cơ sở; đồng thời có giải pháp tăng cường chấn chỉnh tình trạng lạm quyền, tham nhũng vặt. Cán bộ, đảng viên từ Trung ương đến địa phương phải thật sự gương mẫu, tâm huyết, tận tụy để củng cố niềm tin đối với quần chúng nhân dân trong công cuộc đấu tranh phòng-chống tham nhũng.

Các địa phương cần tăng cường thực hiện các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động về tài chính-ngân sách, tổ chức cán bộ, quy hoạch, xây dựng, chính sách xã hội, đất đai… đảm bảo kịp thời, chính xác rõ ràng, đầy đủ, công khai theo quy định.

*Ông Rô Ô Bhung (buôn Gôm Gốp, xã Ia Rmok): 

Thời gian qua, Nhà nước quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn nhằm tạo thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển nông sản. Mong rằng thời gian tới, Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm và có nhiều chính sách hỗ trợ cho những địa phương còn khó khăn để đời sống của bà con ngày càng phát triển hơn.

Đồng bào Jrai nói riêng và dân tộc Tây Nguyên nói chung mong muốn được Đảng, Nhà nước sẽ quan tâm hơn nữa đến công tác giảm nghèo, chăm lo đời sống cho người có công cách mạng.

*Ông Nguyễn Mạnh Hùng (tổ 5, thị trấn Phú Túc): 

Chúng tôi hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin tưởng và kỳ vọng. Mong rằng Đại hội sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, đoàn kết và đổi mới để đề ra những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới.

Đặc biệt, chúng tôi kỳ vọng những đồng chí trong khóa tới đây sẽ có đủ tài, đủ đức để gánh vác những nhiệm vụ quan trọng của đất nước. 

MINH TRIỀU

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).