Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên: Khẩn trương hoàn thiện các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 10-9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai khóa XV đã tổ chức hội nghị lần thứ 23 để cho ý kiến về các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) và giải quyết một số công việc thuộc thẩm quyền. Các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hồng Thi
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hồng Thi

Quán triệt mục đích, yêu cầu hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cho biết: Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo Tiểu ban Nội dung chuẩn bị tốt các văn kiện trình Đại hội. Trên cơ sở ý kiến kết luận của đồng chí Trần Quốc Vượng-Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về duyệt nội dung văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và phương án nhân sự cấp ủy cũng như ý kiến tham gia của các bộ, ngành Trung ương, Tiểu ban Nội dung đã chỉnh sửa về chủ đề Đại hội, một số chỉ tiêu về kinh tế-xã hội, bổ sung 1 chương trình trọng tâm cho nhiệm kỳ tới và hoàn thiện thêm một bước đối với các văn kiện trình tại Đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tham dự hội nghị đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận cho ý kiến để hoàn thiện các văn kiện Đại hội.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Hồng Thi
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Hồng Thi

Tại hội nghị, sau khi nghe tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc xin ý kiến các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cơ bản thống nhất với chủ đề Đại hội và những nội dung đã được sửa đổi, bổ sung. Một số ý kiến cũng cho rằng nên điều chỉnh lại chủ đề Đại hội cho phù hợp hơn với tình hình thực tế của tỉnh; bổ sung nội dung về chương trình hành động thứ 4; thống nhất hình thức biểu đạt số liệu về tốc độ đầu tư toàn xã hội; tu chỉnh lại một số từ ngữ chưa hợp lý trong dự thảo văn kiện...

Ngoài ra, hội nghị cũng cho ý kiến về số lượng, thành phần tham gia Đoàn Chủ tịch và Đoàn Thư ký Đại hội, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu; nội quy, quy chế làm việc của Đại hội và hướng dẫn sinh hoạt của đại biểu.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tham gia thảo luận của các đại biểu. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, chủ đề Đại hội cần cô đọng nhưng vẫn phải đảm bảo tính bao quát của văn kiện. Do đó, đối với những nội dung cụ thể mà các đại biểu góp ý sẽ được tiếp thu, bổ sung trong dự thảo Báo cáo chính trị và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội thay vì đưa vào chủ đề.
Đồng chí Hồ Văn Niên cũng đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy khẩn trương rà soát, tu chỉnh hoàn thiện các dự thảo văn kiện cũng như nội quy, quy chế làm việc của Đại hội để tiến hành in ấn và phát hành.
HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Mai Thế Phụng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Xuân Toàn (bìa phải) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Ảnh Nguyễn Sang

Ayun Pa có tân Chánh Văn phòng HĐND-UBND

(GLO)- Sáng 28-3, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành của thị xã Ayun Pa
Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.