Phú Thiện: Tập trung chỉ đạo đại hội Đảng các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Thiện đã tập trung lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thông qua việc tổ chức đại hội Đảng các cấp đã tạo được sự đồng thuận và củng cố niềm tin trong các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền. 
 Ra mắt BCH đảng bộ huyện phú thiện khóa VII. Ảnh: Đ.P
Ra mắt BCH đảng bộ huyện phú thiện khóa VII. Ảnh: Đ.P
Ngay sau khi có Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy Phú Thiện đã tổ chức quán triệt trong toàn Đảng bộ, đồng thời ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đến 39 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Trong đó, yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội ở cấp mình. Từ tháng 12-2019 đến hết tháng 1-2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội ở các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; đồng thời, tổ chức thành công đại hội điểm ở Đảng bộ thị trấn Phú Thiện và chi bộ Tòa án nhân dân-Chi cục Thi hành án Dân sự huyện.
Việc chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng cấp cơ sở đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Ông Nguyễn Lâm Thoa (tổ 13, thị trấn Phú Thiện) phấn khởi cho hay: “Với đại hội Đảng các cấp lần này, người dân chúng tôi rất phấn khởi và tin tưởng vào đường lối của Đảng. Chúng tôi mong muốn Đảng bộ thị trấn trong nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều quyết sách đúng đắn để thúc đẩy kinh tế phát triển, góp phần cải thiện đời sống của người dân. Chúng tôi sẽ thực hiện tốt những chủ trương, đường lối của Đảng đề ra; dạy bảo con cháu tích cực học tập, lao động, cùng chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp”.
Còn bà Lê Thị Thành (trú cùng tổ) thì bày tỏ: “Những kết quả đạt được khiến người dân chúng tôi rất phấn khởi và cùng nhau thi đua phát triển kinh tế gia đình. Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thị trấn, người dân đã tập trung xây dựng cánh đồng lúa lớn một giống, cải tạo vườn tạp trồng rau xanh theo tiêu chuẩn VietGAP và mở mang ngành nghề kinh doanh, dịch vụ… Nhờ đó, đời sống người dân được nâng lên, không còn hộ đói, số hộ nghèo giảm nhiều, hộ khá và giàu ngày càng tăng”.
Ngay sau khi tổ chức xong đại hội điểm, Huyện ủy Phú Thiện đã tổ chức rút kinh nghiệm và yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc nghiên cứu, học tập, đảm bảo tổ chức thành công đại hội ở đơn vị mình. Đối với Đảng bộ xã Ia Ake được Ban Thường vụ Huyện ủy chọn tổ chức đại hội thí điểm bầu trực tiếp bí thư và phó bí thư, Thường trực Huyện ủy thành lập một tổ công tác để trực tiếp giúp Ban Thường vụ Đảng ủy xã rà soát, kiểm tra công tác chuẩn bị, đảm bảo đại hội diễn ra thành công.
Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Phú Thiện nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Đ.P
Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Phú Thiện nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Đ.P
Bà Phạm Thị Soa-Bí thư Đảng ủy xã Ia Ake-cho biết: “Chúng tôi đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã về đại hội Đảng các cấp; đồng thời nắm bắt tư tưởng của nhân dân, cán bộ, đảng viên để tạo sự đồng thuận cao và phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã, trong đó nhấn mạnh yêu cầu thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Công tác nhân sự được Đảng bộ triển khai theo đúng đề án đã được duyệt”.
Bên cạnh đó, để kịp thời hướng dẫn, đôn đốc các Đảng bộ chuẩn bị đại hội đảm bảo chu đáo, đúng quy trình, quy định, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác đại hội Đảng ở cấp cơ sở. “Đến nay, 2 đoàn đã hoàn thành kiểm tra 9 Đảng bộ xã và 2 Đảng bộ Công an, Quân sự huyện về tất cả các bước chuẩn bị đại hội như: nội dung các văn kiện, công tác nhân sự, cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, tuyên truyền… Về cơ bản, huyện đảm bảo kế hoạch đã đề ra là hoàn thành đại hội các Đảng bộ và chi bộ trực thuộc trong tháng 5-2020”-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Thiện Trần Quốc Khánh cho hay.
Cùng với công tác chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Phú Thiện lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020-2025) cũng được triển khai tích cực, nghiêm túc. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Thiện cho biết thêm: Hiện nay, dự thảo Báo cáo chính trị lần 2 và các văn kiện phục vụ đại hội đã hoàn thiện. Dự kiến đầu tháng 4 tới, Huyện ủy sẽ tổ chức lấy ý kiến góp ý của các Đảng bộ trực thuộc; chỉ đạo Mặt trận lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân đóng góp cho báo cáo chính trị của đại hội. Phấn đấu trong tháng 6-2020, công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ huyện sẽ hoàn tất. Trong đó, công tác nhân sự được đặc biệt quan tâm, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện đúng với quy trình, quy định.
Để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX (dự kiến diễn ra trong tháng 8-2020), Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Thiện đang tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cùng hướng về sự kiện quan trọng này. Ủy ban nhân dân huyện cũng đã phát động đợt thi đua ngắn hạn trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để cùng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đã đề ra. Song song với đó, huyện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cả trước, trong và sau đại hội.
ĐỨC PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.