Đức Cơ: Chú trọng phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Đức Cơ đã tích cực phối hợp với các trường THPT trên địa bàn để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh. Qua đó, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, hình thành ý thức, thói quen “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

  Phần thi của Trường THPT Tôn Đức Thắng tại hội thi “Thanh niên Đức Cơ tìm hiểu pháp luật và công tác cải cách hành chính nhà nước”. Ảnh: V.T
Phần thi của Trường THPT Tôn Đức Thắng tại hội thi “Thanh niên Đức Cơ tìm hiểu pháp luật và công tác cải cách hành chính nhà nước”. Ảnh: V.T



Xác định việc giáo dục, trang bị kiến thức pháp luật cho học sinh là vô cùng cần thiết, ngay đầu năm học 2019-2020, Phòng Tư pháp-cơ quan thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Đức Cơ-đã chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường. Ngoài các nội dung tuyên truyền tập trung vào Luật An ninh mạng, Luật Phòng-chống ma túy, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Giao thông Đường bộ; tệ nạn xã hội trong học đường, phòng-chống HIV/AIDS, giáo dục giới tính, hệ lụy của nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Đức Cơ còn xây dựng thành công “Phiên tòa giả định” để thực hiện tuyên truyền pháp luật trực quan tại 3 trường THPT trên địa bàn.

Bà Phạm Thị Lựu-Trưởng phòng Tư pháp huyện Đức Cơ-cho biết: Thông qua các hình thức tuyên truyền đã góp phần giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, rèn luyện đạo đức, trau dồi kỹ năng sống. Với vốn kiến thức được trang bị, các em dần dần tự điều chỉnh hành vi của mình theo khuôn khổ của pháp luật một cách tự giác. Cũng nhờ đó mà tình trạng vi phạm pháp luật của các đối tượng thanh-thiếu niên và học sinh ở các trường học được hạn chế đến mức thấp nhất.

Tại hội thi “Thanh niên Đức Cơ tìm hiểu pháp luật và công tác cải cách thủ tục hành chính nhà nước” vừa qua, các thí sinh đến từ các trường THPT đã thể hiện tương đối tốt hiểu biết của mình về pháp luật. Em Trần Thị Thu Thương (học sinh lớp 12B2 Trường THPT Lê Hoàn) phấn khởi nói: “Sau khi được trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật trong trường học, hội thi thực sự là một sân chơi bổ ích để chúng em thể hiện mình. Từ kiến thức có được, em cũng có thể tuyên truyền cho bạn bè, gia đình và những người xung quanh hiểu biết thêm về pháp luật để thực hiện đúng đắn và đầy đủ hơn”.

Cùng với việc phối hợp với ngành chức năng tổ chức các buổi tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật cho học sinh, nhiều trường THPT ở huyện Đức Cơ còn lồng ghép hình thức tuyên truyền pháp luật thông qua các tiết chào cờ đầu tuần. Các giáo viên bộ môn cũng lồng ghép, tích hợp vào những môn học có liên quan để tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh. Thầy Hồ Hữu Thế-Bí thư Đoàn trường THPT Tôn Đức Thắng-chia sẻ: “Nhà trường áp dụng nhiều hình thức tuyên truyền pháp luật để các em học sinh có thể tiếp thu một cách tự nhiên, sâu sắc nhất. Trong các buổi chào cờ, nhà trường thường tổ chức tuyên truyền cho các em về Luật An ninh mạng, tác hại của ma túy, pháp luật về an toàn giao thông để nâng cao kiến thức cho học sinh. Đồng thời, bằng hành động cụ thể, hàng năm, các tổ chuyên môn, Đoàn trường đều tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền pháp luật. Qua đó, các em học sinh được trau dồi thêm kiến pháp pháp luật, để từ đó trở thành tuyên truyền viên tốt cho gia đình, bạn bè và xã hội”.

 VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.