Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND cấp huyện lần thứ 7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 25-10, tại huyện Chư Prông (Gia Lai), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ bảy (nhiệm kỳ 2016-2021).

Các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Viết Hội-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Prông đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các thành viên Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo: UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban HĐND các huyện, thị xã, thành phố.​

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Trần Dung

Sau hội nghị giao ban lần thứ Sáu đến nay, Thường trực, các Ban HĐND cấp tỉnh và huyện đã có nhiều nỗ lực, cơ bản khắc phục các hạn chế, khuyết điểm mà tại Hội nghị giao ban lần thứ Sáu đã chỉ ra. Hoạt động giám sát, ban hành nghị quyết cơ bản tuân thủ theo quy trình, thủ tục luật định. Hoạt động giám sát chuyên đề được tiến hành với nhiều nội dung phong phú, kịp thời chỉ ra các hạn chế, thiếu sót để UBND cùng cấp có giải pháp khắc phục; ngoài giám sát thường kỳ, giám sát chuyên đề nhiều địa phương đã linh hoạt tổ chức nhiều đợt khảo sát đột xuất qua phản ánh của cử tri hoặc những vấn đề nổi cộm trong quá trình thực hiện công tác quản lý Nhà nước của các cơ quan chức năng trên địa bàn.

Song song với đó, Thường trực HĐND tỉnh và huyện đã tổ chức các phiên họp Thường trực HĐND để nghe UBND và cơ quan chuyên môn cùng cấp giải trình theo yêu cầu của Thường trực HĐND. Tổ đại biểu HĐND hai cấp đã thực hiện tốt hoạt động giám sát chuyên đề tại địa phương ứng cử theo quy định Điều 83 Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đã thường xuyên theo dõi, hỗ trợ hoạt động của Thường trực HĐND cấp huyện, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động; hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức các hoạt động của HĐND, nhất là kỹ năng tổ chức hoạt động giám sát chuyên đề. Việc theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát đã được tăng cường và mang lại hiệu quả thiết thực.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung thảo luận về một số kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và các đề xuất, kiến nghị sửa đổi. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã trao đổi một số kinh nghiệm trong hoạt động giám sát của đại biểu cũng như công tác hậu giám sát đối với các kiến nghị của Thường trực qua các đợt giám sát chuyên đề...

đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị. Ảnh: Trần Dung

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Thường trực HĐND cần phải nâng cao chất lượng giám sát về các lĩnh vực: quản lý bảo vệ rừng; quản lý đất đai; quản lý môi trường, quản lý các dự án trên địa bàn; quản lý tình hình trật tự an toàn xã hội toàn tỉnh... Công tác đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị cử tri cần được quan tâm và không để kéo dài; thực hiện tốt công tác hậu giám sát đối với các kiến nghị của Thường trực HĐND qua các đợt giám sát chuyên đề… 

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.