Hoạt động Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mới nhất hôm nay 27/8

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tham dự Chương trình gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác.
Sáng 27/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tham dự Chương trình gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019.
Chia sẻ tại buổi gặp gỡ này, Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng được gặp gần 400 đại biểu đảng viên trẻ về Thủ đô báo công dâng Bác.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi đến các đồng chí đảng viên trẻ tiêu biểu những tình cảm, niềm tin sâu sắc, đồng thời chúc mừng thành tích mà các đảng viên trẻ đã đạt được.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh sáng kiến về cuộc sinh hoạt Nhớ lời di chúc theo chân Bác, được phát động từ đầu năm đến nay với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, thanh niên là lực lượng đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình thành lập và hoạt động của Đảng.
 
Thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cũng như thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình.
"Muốn nhớ lời Bác dặn, theo chân Bác, không chỉ nhớ và học thuộc lòng mà phải ngấm vào máu, vào tim vào óc của mình, trở thành những điều mình trăn trở, suy nghĩ, day dứt để học và làm theo Bác, sống, chiến đấu, học tập và làm theo gương Bác Hồ vĩ đại", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhắn nhủ.
Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, đã là đoàn viên thanh niên là đi đầu xung kích, đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, không từ nan việc gì cả. Đã là đảng viên, phải gương mẫu tiên phong trong học tập, lao động sản xuất.
Tổng Bí thư cho rằng, muốn làm được những điều nói trên thì cán bộ đảng viên phải có đức, có tài. Đức đi đôi với tài, nhưng đức phải làm gốc. Có đức mới làm được những điều đúng đắn, nhân nghĩa. Người không có tài thì chẳng làm được việc gì, nhưng có tài mà không có đức thì phá cả cách mạng.
"Chúng ta là đảng viên trẻ, triển vọng còn nhiều, thời gian cống hiến còn lâu lắm, nhiệm vụ trách nhiệm còn nặng nề lắm, nên phải ra sức rèn luyện, làm sao để vừa có đức vừa có tài. Trong đó đức phải là gốc. Đức không phải chỉ là ăn ở đối xử với nhau hàng ngày, mà cái đức phải là sự trung thành với đảng, với tổ quốc, với nhân dân, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên tối cao, làm gì cũng phải vì đất nước, vì tổ quốc trước tiên, đừng có nghĩ đến mình vội...
Trong cuộc sống, có người có thiếu thốn gì đâu mà sao tham thế? Chưa làm cái gì đã nghĩ đến "chấm mút" rồi. Nói nhỏ là "chấm mút", còn nói to là vi phạm pháp luật, bất chấp cả pháp luật, không còn xứng đáng là đảng viên, dân người ta khinh, người ta coi thường. Tại sao phong trào phòng chống tham nhũng lại được ủng hộ như vậy, vì nó đúng quá. Rất mong các đảng viên trẻ hôm nay gương mẫu, đi đầu, tiên phong, không ngại gian khó", Tổng Bí thư nói.
Động viên, căn dặn và định hướng cho các đảng viên trẻ trong việc tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong muốn và giao nhiệm vụ, trong số đảng viên trẻ có mặt hôm nay, sau này sẽ có nhiều đồng chí đứng trong hàng ngũ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.
"Nhưng không phải vào Trung ương để cho oai, hay là vào Trung ương để kiếm chác cái gì, mà vào Trung ương để hy sinh, phấn đấu, để cống hiến, trưởng thành hơn nữa, làm cho Đảng ta mạnh lên, mỗi đồng chí là một hạt nhân ở trong Trung ương", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng, thế hệ trẻ Việt Nam nhất định sẽ vươn lên để không thua kém các thế hệ đi trước và thanh niên các nước tiên tiến trên thế giới.
Ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện trong học tập, công tác của các đảng viên trẻ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tặng hoa chúc mừng 392 đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo lời Bác.
Tại buổi gặp mặt, 10 đảng viên trẻ đã đại diện các đại biểu đón nhận hoa và tình cảm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
tinmoi24h (Ngọc An/Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.