Gia Lai: Chỉ đạo tuyên truyền về Đại hội Mặt trận các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch chỉ đạo tổ chức đợt sinh hoạt chính trị và tuyên truyền Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX (nhiệm kỳ 2019-2024).
Kế hoạch nhấn mạnh định hướng chủ đề tuyên truyền là  phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc...  Theo đó, nội dung tuyên truyền sẽ tập trung về quan điểm, chủ trương của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng MTTQ Việt Nam; lịch sử, truyền thống và vai trò của MTTQ Việt Nam, tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị ở nước ta;  kết quả thực hiện Luật MTTQ Việt Nam và các văn bản pháp quy liên quan, quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, những vấn đề đặt ra để tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của MTTQ ở địa phương trong nhiệm kỳ mới.
Trao đổi công tác vận động quần chúng vùng dân tộc thiểu số. Ảnh: Thanh Nhật
Trao đổi công tác vận động quần chúng vùng dân tộc thiểu số. Ảnh: Thanh Nhật
Tuyên truyền công tác giám sát và phản biện, MTTQ tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, phối hợp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Những tập thể, cá nhân tiên tiến, những bài học kinh  nghiệm qua phong trào thi đua yêu nước, các phong trào của MTTQ trên các lĩnh vực. Cùng với đó là công tác tuyên truyền, vận động trong đồng bào các dân tộc thiểu số và trong đồng bào các tôn giáo; phát huy người có uy tín, tiêu biểu, nhân sỹ, trí thức trong xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Công tác đối ngoại nhân dân và tuyên truyền đối ngoại về chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, chính sách dân tộc và tôn giáo, chính sách kiều bào; đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai triển khai việc tổ chức đợt sinh hoạt chính trị và công tác tuyên truyền, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các tổ chức thành viên và cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Ban Tuyên giáo cấp ủy, các tổ chức thành viên của MTTQ cùng cấp và các cơ quan truyền thông có kế hoạch cụ thể phối hợp tổ chức đợt sinh hoạt chính trị và công tác tuyên truyền ở cấp mình; kịp thời phản ánh các nội dung và phương thức sinh hoạt chính trị sinh động, có hiệu quả ở cơ sở, khu dân cư, các sự kiện trước, trong và sau đại hội MTTQ các cấp. 
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.