Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn Phú Thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-11, tại thị trấn Phú Thiện (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai chọn tổ chức đại hội điểm MTTQ Việt Nam cấp xã.
Về dự đại hội có ông Nguyễn Thành Nuôi–Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai; các đơn vị trong cụm thi đua số 2 gồm MTTQ Việt Nam các huyện: Chư Sê, Chư Pưh, Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện và thị xã Ayun Pa; cùng gần 100 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết thị trấn Phú Thiện.
Quang cảnh đại hội. Ảnh: Đức Phương
Quang cảnh đại hội. Ảnh: Đức Phương
Thị trấn Phú Thiện có trên 4.300 hộ với trên 20.600 nhân khẩu, gồm 11 dân tộc anh em sinh sống tại 21 tổ dân phố. Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, khối đại đoàn kết không ngừng được mở rộng, củng cố và tăng cường. Các chính sách an sinh xã hội, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, tạo niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước. Từ các nguồn quỹ, MTTQ thị trấn đã hỗ trợ xây 11 căn nhà "Đại đoàn kết" cho 11 hộ nghèo với tổng trị giá trên 415 triệu đồng, cấp hỗ trợ 60 triệu đồng cho 6 hộ nghèo mua bò sinh sản và tặng hàng trăm suất quà cho người nghèo, gia đình gặp hỏa hoạn, thiên tai. 
Các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” đã vận động trên 300 hộ di dời chuồng trại ra khỏi gầm nhà sàn, giúp đỡ trên 200 hộ vươn lên thoát nghèo bền vững. Cùng với đó, công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh được chú trọng triển khai. 
Ra mắt các thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Thị trấn Phú Thiện, nhiệm kỳ 2019-2024.Ảnh: Đức Phương
 Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phú Thiện, nhiệm kỳ 2019-2024. Ảnh: Đức Phương
Đại hội đã hiệp thương cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phú Thiện khóa VII, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 41 vị. Ủy van MTTQ Việt Nam thị trấn đã họp phiên thứ nhất cử ra Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn gồm 3 vị. Ông Đỗ Minh Huấn tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Phú Thiện. Đại hội đã bầu 13 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2019- 2024. 
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phú Thiện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2014-2019.
Dũng Phương

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.