ÔngTrần Minh Sơn tái đắc cử Chủ tịch Hội Cựu tù chính trị yêu nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 28-9, tại Hội trường 2-9 đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự Đại hội có đồng chí Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh; đại diện Hội Cựu tù chính trị yêu nước của 14 tỉnh; 118 đại biểu đại diện cho 2.239 hội viên Hội cựu tù chính trị yêu nước toàn tỉnh.
Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ V (2013-2018) cho thấy: Mặc dù tuổi cao sức yếu, nhưng hội viên đều gắn bó, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Toàn tỉnh hiện có 11 Hội cấp huyện, 1 Hội cấp xã, 6 ban liên lạc cấp huyện, 82 ban liên lạc và 16 tổ liên lạc xã, phường, thị trấn. Toàn tỉnh có 2.239 hội viên và còn 236 người chưa được giải quyết chế độ theo Nghị định 31-NĐ/ CP của Chính phủ. Nhiều cấp Hội thực hiện tốt phong trào gây quỹ “Tình nghĩa thủy chung đồng đội”, với nguồn quỹ từ 15-20 triệu đồng.  Năm 2016,  đã khánh thành công trình bia tưởng niệm Trại giam tù binh Pleiku (nguồn kinh phí UBND tỉnh cấp và nơi này trở thành một địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho các thế hệ.
Các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: Phan Lài
Các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: Phan Lài
Tỉnh hội đã tổ chức cho hội viên thăm lại chiến trường xưa. Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Tài chính hỗ trợ kinh phí cho Hội tổ chức 2 chuyến đi thăm và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương, nhà tù Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Nghĩa trang liệt sĩ, Trại giam tù binh Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Trong nhiệm kỳ tới (2018-2023) Đại hội xác định tiếp tục củng cố các Hội, Ban liên lạc cấp huyện còn hoạt động yếu. Tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Phối hợp với ngành chức năng giải quyết hồ sơ tồn đọng đủ yêu cầu theo luật định để hội viên được hưởng chế độ đãi ngộ của Đảng và Nhà nước.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên tặng Bằng khen cho BCH Hội. Ảnh: Phan Lài
Phó chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên tặng Bằng khen cho BCH Hội. Ảnh: Phan Lài
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả các cấp Hội Cựu tù chính trị yêu nước tỉnh đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: Hội cần tiếp tục quán triệt và tổ chức cho cán bộ, hội viên thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hội viên. Đổi mới phương thức và nội dung hoạt động bảo đảm phù hợp với đối tượng, hướng mạnh về cơ sở, quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích của hội viên
Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 15 người; ông Trần Minh Sơn tái đắc cử chức Chủ tịch Hội trong nhiệm kỳ mới. 
Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Ban chấp hành Hội vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2013-2018.
                                                                                     Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).