'Hãy yêu nước một cách đúng đắn, tỉnh táo'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
“Đã là người Việt Nam thì không ai lại không tự hào, phấn khởi đón chào Ngày Quốc khánh mùng 2/9. Chỉ những người có cái nhìn lệch lạc mới suy nghĩ tiêu cực, kêu gọi biểu tình vào những ngày nay - đó là hành động không thể chấp nhận được, cần phải tẩy chay, lên án”, ông Nguyễn Túc, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam nói.
Ông Nguyễn Túc, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam.
Ông Nguyễn Túc, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam.
Bình luận về những lời kêu gọi biểu tình trong dịp 2/9 trên mạng xã hội, ông Nguyễn Túc, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam khẳng định “đây là hành động không thể chấp nhận được”.
Theo ông, ngày 2/9 là ngày hội lớn của toàn thể dân tộc Việt Nam. Đã là người Việt Nam yêu nước thì ai cũng thấy rằng đó là ngày đã mang lại sự đổi đời cho đất nước, cho dân tộc và cho mỗi người dân Việt Nam.
Nhờ cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9, nhân dân Việt Nam đã giành được độc lập. Dân tộc, đất nước và mỗi người dân mới có được sự độc lập, tự do và đi đến những thắng lợi vẻ vang, thống nhất đất nước.
“Những người Việt Nam yêu nước thực sự thì không ai lại không hồ hởi, phấn khởi, đón chào Ngày Quốc khánh. Chỉ có những người lầm đường, lạc lối, có cái nhìn lệch lạc mới có suy nghĩ tiêu cực, kêu gọi biểu tình vào những ngày này”, ông Túc nói.
Theo ông Túc, trải qua 73 năm, kể từ Ngày Độc lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ngày càng độc lập, tự cường, kinh tế phát triển, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.
“Tôi cảm thấy buồn vì những người đưa ra lời kêu gọi biểu tình đang lạc lõng giữa dòng dân tộc. Tôi nghĩ rằng, dân tộc Việt Nam, người dân Việt Nam yêu nước không ai đồng tình với những lời kêu gọi đó”, ông Túc nhấn mạnh.
Là một cán bộ mặt trận, lấy đại đoàn kết dân tộc làm mục tiêu chính, ông Nguyễn Túc cho rằng, những người có hành động phá hoại đất nước, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc hãy nhìn nhận lại những hành động của mình để sửa sai.
Ông cũng kêu gọi mọi người dân hãy cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của các đối tượng xấu. “Hãy yêu nước một cách đúng đắn, tỉnh táo. Hãy chung tay vun đắp khối đại đoàn kết dân tộc để đất nước ngày một phát triển mạnh mẽ”, ông Túc nói.
An Nhiên (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.