Giao ban khối thi đua Uỷ ban MTTQVN cụm 1 tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 8-6-2018, Cụm thi đua số 1 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai gồm các huyện: Chư Pah; Ia Grai; Chư Prông; Đức cơ và thành phố Pleiku tổ chức Hội nghị kiểm tra chéo công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2018 tại huyện Chư Pah.
Ảnh: Tường Vy
Ảnh: Tường Vy
Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pah đã báo cáo tình hình công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2018. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các ngành hữu quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, nâng cao cảnh giác, làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, vận động nhân dân khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, xoá đói giảm nghèo.
123/123 thôn, làng và trên 18.000 hộ gia đình trên địa bàn huyện đã đăng ký khu dân cư và hộ gia đình văn hóa. Thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng 154 suất quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn đột suất nhân dịp lễ, tết, ốm đau hoạn nạn.
Đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó ý thức dùng hàng Việt Nam của người dân ngày càng được nâng cao. Đã có 2.000 lượt người tham gia mua sắm tại Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Ia Nhin. Tập trung tuyên truyền vận động, hướng dẫn các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chọn cây trồng phù hợp với khả năng của từng hộ gia đình và thổ nhưỡng khí hậu của địa phương, không trông chờ, ỷ lại sự hỗ trợ của nhà nước. Qua đó nhận thức của người dân từng bước được nâng lên, đã chủ động hơn trong lao động sản xuất, tính toán chi tiêu hợp lý hơn trong gia đình, bước đầu biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Trong 6 tháng đầu năm mặt trận các cấp trong huyện đã tổ chức tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh (Khóa XI) và tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ tư, HĐND huyện (khóa V). Có 783 cử tri tham dự, 120 ý kiến. Qua các buổi tiếp xúc, cử tri, Mặt trận đã tập hợp những ý kiện, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân trình lên cấp có thẩm quyền để giải quyết kịp thời cho bà con. 
Tại hội nghị, các đại biểu của Cụm thi đua số 1 đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ huyện Chư Pah trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới Ủy ban MTTQ  huyện Chư Pah cần nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp tầng lớp nhân dân; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội; phát huy quyền dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Đinh Thị Giang-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Cụm thi đua số 2 và của huyện Chư Pah trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ trong 6 cuối năm. Đặc biệt trong 6 tháng cuối năm là thời gian quan trọng đối với công tác Mặt trận các cấp, đó là chuẩn bị tốt mọi điều kiện tổ chức Đại hội, trong đó phải đặc biệt quan tâm chuẩn bị về nhân sự để tiến hành Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024; tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Trong đó dự kiến tỉnh sẽ chọn huyện Chư Pah tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm trong toàn tỉnh.
Trước khi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pah, các đại biểu Cụm thi đua số 1 đã kiểm tra công tác mặt trận 6 tháng đầu năm đối với thị trấn Phú Hòa.
Tường Vy

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.