Gia Lai: Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Mang Yang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-6, các đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm ông Đinh Duy Vượt-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Chuyên trách tỉnh Gia Lai và ông Trung tá Rơ Mah Tuân (Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai), đã đến tiếp xúc cử tri tại cụm xã Đak Ta Ley và H’Ra, huyện Mang Yang.
 

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Mang Yang. Ảnh: T.N
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Mang Yang. Ảnh: T.N

Tại buổi tiếp xúc, ông Rơ Mah Tuân đã báo cáo cho cử tri địa phương về kết quả Kỳ họp thứ năm Quốc hội khóa XIV. Sau đó, cử tri huyện Mang Yang đã nêu ý kiến, kiến nghị với các đại biểu Quốc hội. Trong đó, cử tri đề nghị Nhà nước cần tăng cường chính sách đầu tư phù hợp hơn nữa cho phát triển nông nghiệp, gắn với xây dựng nông thôn mới. Trong đó, tiếp tục quan tâm nguồn vốn vay đầu tư sản xuất nông nghiệp, có cơ chế chính sách thuận lợi và nâng hạn mức cho vay hộ sản xuất. Đối với việc đầu tư sản xuất theo Chương trình 135, cử tri đề nghị tỉnh quan tâm chuyển đổi từ cấp phân bón sang cấp giống cây cà phê đối với các vùng có điều kiện thuận lợi để phát triển diện tích chuyên canh cây cà phê.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề cập một số vấn đề liên quan như vấn đề sớm giải quyết việc điều chỉnh các quy hoạch đất lâm nghiệp chồng lấn trên đất sản xuất nông nghiệp và sớm tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định, chuyển giao quỹ đất này về cho địa phương quản lý, để cấp giấy chứng nhận cho người dân sử dụng, yên tâm đầu tư phát triển sản xuất…

Nhiều ý kiến khác cũng đề nghị các cấp và ngành chức năng liên quan tiếp tục xem xét có giải pháp phù hợp trong việc đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương. Cử tri cũng đề nghị trạm thu phí giao thông BOT qua địa bàn Đak Ta Ley huyện Mang Yang cần sớm điều chỉnh cơ chế quản lý các làn đường thu phí, tạo thuận lợi việc đi lại thường xuyên của cán bộ, nhân dân sinh sống và làm việc tại khu vực đặt trạm. Ngành điện nên quan tâm đầu tư cải tạo nâng cấp hệ thống cấp điện nông thôn, vì nhiều địa bàn hệ thống điện xuống cấp, không đảm bảo nguồn sử dụng và làm hao tải điện năng, ảnh hưởng quyền lợi của người tiêu dùng…   

Ngoài ra, nhiều ý kiến khác cũng đề nghị Trung ương và bộ ngành chức năng tăng cường quản lý hệ thống thông tin mạng, cùng các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin mạng. Đồng thời, chú trọng tuyên truyền phổ biến pháp luật cho các tầng lớp nhân dân nắm vững các quy định pháp luật liên quan về quản lý, sử dụng internet, hạn chế những tác động tiêu cực từ môi trường mạng...

 

Cử tri bày tỏ  kiến nghị với các đại biểu Quốc hội. Ảnh: T.N
Cử tri bày tỏ kiến nghị với các đại biểu Quốc hội. Ảnh: T.N

Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Đinh Duy Vượt cũng thông tin cho cử tri Gia Lai nắm vững một số nội dung trọng tâm liên quan việc tại kỳ họp thứ 5 vừa qua, Quốc hội đã thống nhất điều chỉnh thời gian thông qua Dự án luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt đối với 3 đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng của đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ và nhân dân. Sau đó, sẽ tiếp tục hoàn thiện dự thảo luật để trình ra kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIV (quý IV-2018) xem xét.  Đồng thời, ông cũng đề nghị bà con cử tri nêu cao cảnh giác trước các luận điệu lợi dụng tuyên truyền xuyên tạc, kích động, để chống phá Đảng và Nhà nước...

Cùng với đó, lãnh đạo một số ngành chức năng của tỉnh Gia Lai và UBND huyện Mang Yang và đã trả lời cho cử tri những vấn đề thuộc phạm vi giải quyết của địa phương. Bên cạnh đó, đại biểu Quốc hội Đinh Duy Vượt đã giải đáp một số nội dung mà cử tri quan tâm và ghi nhận chuyển những vấn đề còn tồn tại đến các cấp, ngành liên quan xem xét.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.