Nhớ mãi kỷ niệm với Trường Sa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Được sự giới thiệu của Bí thư Đảng ủy phường Trà Bá (TP.Pleiku), chúng tôi tìm gặp ông Nguyễn Ngọc Triều-Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, nguyên Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật tàu HQ-727 (Hải đội 811, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân), người có 5 năm làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa.
 

Ông Nguyễn Ngọc Triều. Ảnh: H.C
Ông Nguyễn Ngọc Triều. Ảnh: H.C

Ông Nguyễn Ngọc Triều cho biết: Sau một thời gian theo học tại Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân (TP. Hồ Chí Minh), ông nhận nhiệm vụ tại Tổ Kỹ thuật tàu HQ-727. Trong 5 năm tại ngũ, ông cùng với đồng đội gắn bó với các đảo: Nam Yết, Cô Lin, Phan Vinh, Sinh Tồn, An Bang, Sơn Ca...

Với ông Triều, những năm tháng ở Trường Sa là khoảng thời gian không thể nào quên. Trong đó, ông nhớ nhất là kỷ niệm với nhà giàn DK1. Ông cho biết, ngày 3-8-1991, ông cùng đồng đội đang trực gác, canh giữ vùng biển đảo nhà giàn DK1 thì bất ngờ cơn bão số 7 ập tới. Mặc dù đã có sự chuẩn bị từ trước nhưng cơn bão quá lớn, sóng dữ cao tới 6-7 m liên tục ập vào tới tấp nên đã làm tàu và nhà giàn chìm xuống biển khơi. Trước đó ít phút, nhận thấy có nhiều nguy cơ tàu và nhà giàn không thể trụ vững, Đại úy Nguyễn Viết Thượng-Chỉ huy trưởng đơn vị đã ra lệnh cho anh em xuống ngay các phao cứu sinh. Dù vậy, vẫn còn 5 đồng đội (2 người ở trên nhà giàn và 3 người gồm chính trị viên, máy trưởng và máy viên ở trong tàu) chưa kịp xuống phao cứu sinh đã bị sóng biển cuốn đi...

Kể đến đây, ông Triều bất chợt ngừng lời. Sau một hồi trầm ngâm, ông lại ôn tồn: “Tôi luôn tự hào vì là một người lính, được góp phần nhỏ bé vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Và tôi luôn tự hứa với lòng mình là phải sống cho xứng đáng với niềm tự hào ấy, nhất là sao cho xứng đáng với những đồng đội đã hy sinh”.

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.

Dâng hương kỷ niệm 70 năm chiến thắng Plei Ring

Dâng hương kỷ niệm 70 năm chiến thắng Plei Ring

(GLO)- Sáng 21-3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Plei Ring (21/3/1954-21/3/2024) tại Di tích lịch sử địa điểm chiến thắng Plei Ring, xã Hbông.