Hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN các huyện, thị xã, thành phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 12-1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. 
 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang
Dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam của các huyện, thị xã, thành phố. Ông Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị nêu: Trong năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú để tập hợp các tổ chức thành viên vào MTTQ Việt Nam. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đẩy mạnh cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”… Trong năm qua, Ủy ban MTTQ Vệt Nam tỉnh đã tiếp nhận 2.615 văn bản và ban hành, hướng dẫn 630 văn bản (trong đó có 84 báo cáo, 36 tờ trình, 80 quyết định, 40 kế hoạch, 39 văn bản hướng dẫn của Đảng đoàn và 351 văn bản khác). Công tác vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, “Cứu trợ thiên tai”, hỗ trợ xây dựng “Nhà Tình nghĩa” cho các hộ gia đình bị hỏa hoạn; hỗ trợ, động viên các em học sinh bị tai nạn giao thông, mắc bệnh hiểm nghèo… đã được Mặt trận các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện tốt. Tăng cường củng cố và duy trì mối quan hệ giữa Ủy ban MTTQ với các vị già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân cư. Thường xuyên tuyên truyên, vận động nhân dân giữ mối quan hệ đoàn kết truyền thống giữa hai nước Việt Nam-Campuchia…
Hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất chương trình phối hợp hành động trong năm 2018 và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân; nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
 Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang
Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần phải thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ trong thời gian đến, nhất là phải thực hiện tốt việc nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội, tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội; tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến của người dân nghèo; tổ chức tốt các hoạt động nhằm phát huy vai trò và chức năng của MTTQ Việt Nam trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; phát huy vai trò, trách nhiệm và chất lượng hoạt động các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Trung ương, tỉnh cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương và cơ sở…
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.