Những ưu tiên của tân Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể xác định, nhiệm vụ trọng tâm là phải sớm đề xuất giải pháp để hạn chế ùn tắc giao thông cho Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án BOT của ngành giao thông…

Tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế
Tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế



Bày tỏ cảm ơn sự tín nhiệm của Quốc hội, tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, việc Quốc hội phê chuẩn đề xuất của Thủ tướng để ông được chính thức nhận nhiệm vụ làm tư lệnh ngành giao thông là vinh dự và trách nhiệm to lớn trong giai đoạn hiện nay.

Tân Bộ trưởng xác định, có nhiều thách thức trước mắt khi phải thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu một lĩnh vực có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội, một lĩnh vực yêu cầu phải đi trước để mở đường, tạo đột phá cho công cuộc phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện đất nước còn khó khăn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói: “Ngân sách Nhà nước và đầu tư công hiện rất eo hẹp. Nợ công đang ở mức cao. Nguồn vốn vay ODA và huy động từ xã hội rất khó khăn. Đó là thách thức lớn cho bản thân tôi và ngành giao thông vận tải”.

Theo ông Nguyễn Văn Thể, giao thông vận tải hiện đang là 1 trong 3 điểm nghẽn của nền kinh tế, là 1 trong 3 khâu đột phá mà cả hệ thống chính trị cần tập trung tháo gỡ.

Trong giai đoạn trước mắt, tân Bộ trưởng cho biết, ông sẽ chú trọng giải quyết một số nhiệm vụ cấp bách.

Trước hết là đề xuất phương án sử dụng có hiệu quả nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2017-2020; sớm triển khai xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc – Nam và sân bay Long Thành; sớm hoàn thành các tuyến đường sắt trên cao ở Hà Nội và TPHCM.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải sớm đề xuất giải pháp để hạn chế ùn tắc giao thông cho Hà Nội, TPHCM và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án BOT của ngành giao thông…


 

Ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình) tháng 5-2017
Ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình) tháng 5-2017



Về lâu dài, tân Bộ trưởng muốn tìm giải pháp huy động các nguồn vốn để phát triển cân bằng và hiệu quả các loại hình giao thông vận tải, nhất là phát huy hiệu quả đường thủy nội địa, đường sắt và đường biển.

Tân Bộ trưởng Bộ GTVT mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ của các bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ của người dân, dư luận và sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực của toàn ngành giao thông trong việc thực hiện nhiệm vụ của ngành và cam kết cố gắng hoàn thành tốt nhất các chức trách, nhiệm vụ được giao.

Anh Phương (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

(GLO)- Ngày 12-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) khóa X tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.