Kiểm tra chéo công tác Mặt trận tại huyện Chư Pưh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-10, Cụm thi đua số 2 gồm 6 huyện, thị xã (Chư Pưh, Chư Sê, Phú Thiện, KrôngPa, Ia Pa và thị xã Ayun Pa) đã tổ chức kiểm tra chéo công tác Mặt trận tại Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pưh. Về dự có đồng chí Nguyễn Thành Nuôi-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, đại diện Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Chư Pưh.

Ảnh: Lê Trang
Ảnh: Lê Trang

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe Ủy ban MTTQ huyện Chư Pưh báo cáo kết quả công tác Mặt trận 9 tháng năm 2017 và các nhiệm vụ trọng tâm sẽ triển khai từ nay đến cuối năm. Theo đó, hoạt động  của Ủy ban MTTQ huyện Chư Pưh đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ tỉnh; phối hợp với các cấp chính quyền, các ban, ngành và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt công tác Mặt trận theo chương trình, nhiệm vụ đã đề ra; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân; các phong trào thi đua, các cuộc vận động; nắm bắt tình hình, dư luận các tầng lớp nhân dân để phản ánh kịp thời tới các cấp ủy, chính quyền địa phương. Chủ động và thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Công tác vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Từ thiện nhân đạo”… cũng được Mặt trận các cấp quan tâm, chú trọng. Từ kinh phí Quỹ Vì người nghèo, Ủy ban MTTQ huyện đã vận động xây dựng và bàn giao 4 nhà "Đại đoàn kết" cho các hộ nghèo với tổng trị giá 200 triệu đồng; sửa chữa 5 nhà cho 5  hộ nghèo người có công với cách mạng với tổng số tiền 100 triệu đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu của cụm thi đua số 2 đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ huyện Chư Pưh trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới Ủy ban MTTQ  huyện Chư Pưh cần nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp tầng lớp nhân dân; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị- xã hội; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội; phát huy quyền dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Được biết, trước đó, các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã đến kiểm tra và làm việc tại Ban Công tác Mặt trận thôn Phú Hòa, xã Ia Le và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Le.

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

(GLO)- Ngày 12-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) khóa X tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.