Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Ayun Pa và Phú Thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 2-10, đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Ayun Pa và huyện Phú Thiện.
 

Ảnh: Đức Phương
Ảnh: Đức Phương

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Ayun Pa đề nghị Trung ương hỗ trợ xây dựng kè chống sạt lở ở bờ Tây sông Ba. Tỉnh lộ 668 nối thị xã Ayun Pa với huyện Ea H’Leo (tỉnh Đak Lak) là con đường quan trọng, phía tỉnh Đak Lak đã được nâng cấp nhưng phía tỉnh Gia Lai chưa được xây dựng, đường xuống cấp gây cản trở giao thông. Nhà máy Đường Ayun Pa nằm trong khu dân cư, gây mùi hôi thối, xả thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Cử tri huyện Phú Thiện cho rằng việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công chưa kịp thời. Quốc lộ 25 xuống cấp nhưng chưa được đầu tư cải tạo, nâng cấp. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước cho chuyển đổi một số diện tích đất rừng nhưng hiện tại không có rừng để giải quyết vấn đề thiếu đất ở, đất sản xuất trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đồng chí Hồ Văn Niên yêu cầu chính quyền thị xã Ayun Pa và huyện Phú Thiện trả lời những kiến nghị thuộc phạm vi, trách nhiệm của địa phương. Ngoài ra, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng tiếp nhận ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh để đề xuất giải quyết sớm nhất và mong muốn cử tri tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, cùng nhau nỗ lực vươn lên trong sản xuất và cuộc sống. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng tiếp thu và ghi nhận những ý kiến của cử tri để đề đạt với Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.