Phụ nữ Nam Yang tích cực tham gia công tác xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Nam Yang (huyện Đak Đoa) đã tích cực triển khai nhiều phong trào thi đua, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Hội LHPN xã Nam Yang triển khai thời gian qua đã được đông đảo chị em phụ nữ trong xã tích cực hưởng ứng với những việc làm cụ thể, thiết thực như: xây dựng “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm”. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, chị em phụ nữ trong xã đã tiết kiệm được 100 kg gạo, 2 triệu đồng để giúp 10 gia đình hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn. Hội cũng  phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tặng 31 suất quà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã và tặng quà cho phụ nữ nghèo xã Hà Đông… với tổng trị giá 8,3 triệu đồng; giúp 15 ngày công xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Phụ nữ xã Nam Yang tham gia trồng “Hàng rào xanh”.                         Ảnh: P.A
Phụ nữ xã Nam Yang tham gia trồng “Hàng rào xanh”. Ảnh: P.A

Bên cạnh đó, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “Phụ nữ Nam Yang chung sức xây dựng nông thôn mới” cũng đã được Hội cụ thể hóa và hướng dẫn cho hội viên đăng ký thực hiện. Hội đã duy trì có hiệu quả 4 đoạn đường phụ nữ tự quản về môi trường tại các chi hội, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ;  vận động hội viên tham gia nạo vét rãnh thoát nước ở các trục đường chính, đường nội thôn được 5 km. Đồng thời, Hội cũng đã ra mắt mô hình “Hàng rào xanh” tại chi hội 5. Đến nay, chị em trong chi hội đã trồng được 500 cây chè xanh trước khuôn viên gia đình để tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

Chị Huỳnh Thị Nga (hội viên chi hội thôn 1, xã Nam Yang) cho biết: “Bản thân tôi luôn hưởng ứng các phong trào của Hội như cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, phong trào phát triển kinh tế. Qua sinh hoạt Hội, chúng tôi đã biết thêm nhiều kiến thức để phát triển kinh tế gia đình, cũng như cách nuôi dạy con cái”.

Song song với việc thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, phong trào hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và vươn lên làm giàu ngày càng được Hội LHPN xã Nam Yang thực hiện có hiệu quả. Cùng với việc duy trì mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm” để quyên góp ủng hộ những gia đình hội viên khó khăn, từ đầu năm đến nay, Hội còn triển khai vận động đóng góp tiền tiết kiệm 5.000 đồng/hội viên/tháng, qua đó thu được 48 triệu đồng để giúp 26 hội viên nghèo vay với lãi suất thấp; phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giải ngân cho chị em vay vốn ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế gia đình với tổng dư nợ đến nay đạt trên  2,3 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội LHPN xã còn vận động chị em đóng góp 105 ngày công lao động giúp 10 gia đình hội viên, phụ nữ trong sản xuất. Nhờ đó, nhiều gia đình hội viên, phụ nữ đã có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Hoa-Chủ tịch Hội LHPN xã Nam Yang, cho biết: Hội LHPN xã thường xuyên phát động các phong trào cũng như các cuộc vận động đến hội viên, phụ nữ như phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm và thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên, phụ nữ; vận động hội viên, phụ nữ nỗ lực phát triển kinh tế để nâng cao đời sống và đưa phong trào của Hội ngày càng đi lên.

Phương An

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.