Nhiều vấn đề được giải đáp tại phiên họp chất vấn do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-4 đã diễn ra phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức trực tuyến với 63 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp tại đầu cầu Gia Lai có đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
 

Ảnh: Phan Lài
Ảnh: Phan Lài

Tại phiên chất vấn, đại biểu đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung về các giải pháp để đẩy nhanh việc rà soát, giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công; đặc biệt là những hồ sơ còn tồn đọng, vướng mắc. Thực trạng công tác quản lý nhà nước về đào tạo nghề; vấn đề chuyển đổi, quản lý các trung tâm cai nghiện trong cả nước; giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên ở vùng nông thôn, bộ đội, Công an xuất ngũ.

Tại điểm cầu Gia Lai, đồng chí Đinh Duy Vượt-Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách của tỉnh đã đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung: Theo số liệu thống kê, đến nay, khoảng 200.000 liệt sĩ còn đang nằm rải rác ở các nơi chưa được quy tập về các nghĩa trang liệt sĩ và khoảng 300.000 hài cốt liệt sĩ chưa xác định danh tính. Xin Bộ trưởng cho biết các giải pháp để tìm kiếm, quy tập hết các liệt sĩ; các giải pháp để xác định tên cho các liệt sĩ; các giải pháp để ngăn chặn, phát hiện xử lý nghiêm những nhà ngoại cảm lợi dụng lòng tin làm những việc thất đức, gây bất bình trong nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng: Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia 1237 để chỉ đạo tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ. Hiện chúng ta còn khoảng 300.000 hài cốt liệt sĩ chưa xác định danh tính. Chúng ta đã ban hành đề án xác định danh tính liệt sĩ với nhiều giải pháp; trong đó có giải pháp xét nghiệm gen. Thời gian tới, Bộ sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan thành lập ngân hàng gen để thực hiện tốt hơn công tác này…

Cũng tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cũng đã trả lời chất vấn của các đại biểu về công tác quản lý an toàn thông tin mạng; việc xử lý các cá nhân, tổ chức có hành vi đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật trên các trang thông tin điện tử gây hoang mang dư luận, gây thiệt hại về kinh tế, tổn hại danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức khác; việc kiểm duyệt chương trình, nội dung quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Mai Thế Phụng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Xuân Toàn (bìa phải) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Ảnh Nguyễn Sang

Ayun Pa có tân Chánh Văn phòng HĐND-UBND

(GLO)- Sáng 28-3, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành của thị xã Ayun Pa
Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.