Quan tâm công tác phát triển đảng viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Đảng ủy Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum đã chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc quan tâm xây dựng, bồi dưỡng nguồn, thực hiện các quy định và hướng dẫn liên quan đến thủ tục, quy trình phát triển đảng viên.
 

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng.                 Ảnh: T.N
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng. Ảnh: T.N

Đề cập một số giải pháp trong quá trình thực hiện tại chi bộ, đồng chí Lê Thị Thanh Huyền-Bí thư chi bộ Văn phòng Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum cho biết: “Chi bộ thường xuyên chỉ đạo các đoàn thể quan tâm tạo nguồn, lựa chọn giới thiệu quần chúng ưu tú cho chi bộ là những cá nhân thật sự tiêu biểu, báo cáo kịp thời về Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Hải quan để theo dõi, xem xét chỉ đạo. Bên cạnh đó, theo định kỳ rà soát nguồn phát triển đảng viên và có kế hoạch chỉ đạo về công tác xây dựng nguồn để phát triển đảng viên. Trong đó, chú trọng việc phân công đảng viên theo dõi giúp đỡ, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, giới thiệu cho Đảng…”.
 

Năm 2016, Đảng bộ Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum đã kết nạp 5 đảng viên mới. Đến nay, toàn Đảng bộ có 69 đảng viên sinh hoạt tại 6 chi bộ trực thuộc-chiếm 60% tổng số cán bộ, công chức.

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Ích Chắm-Phó Bí thư Đảng ủy Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum nêu một số trăn trở: “Việc thực hiện công tác luân chuyển cán bộ, công chức được tiến hành thường xuyên theo chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, nên có ảnh hưởng đến quá trình lựa chọn, bồi dưỡng, theo dõi, đánh giá quần chúng ưu tú để kết nạp vào Đảng, cũng như tiến độ thực hiện quy trình hồ sơ, thủ tục cho đối tượng kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, nguồn phát triển đảng viên ngày càng thu hẹp hơn do đang thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, đồng thời, từ năm 2012 đến nay, Tổng cục Hải quan không tuyển dụng thêm công chức mới. Ngoài ra, một số quy định và hướng dẫn mới của Trung ương cũng chưa được cụ thể chi tiết nên quá trình áp dụng thực tế ở cơ sở vẫn gặp một số khó khăn, lúng túng…”.
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch kết nạp đảng viên theo Nghị quyết Đại hội lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) mà Đảng bộ Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum đã đề ra, đồng chí Hà Thái Long-Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm: Các cấp ủy, chi bộ chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chủ động rà soát, bồi dưỡng nguồn để giới thiệu cho Đảng, phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ quần chúng, kịp thời đánh giá và xem xét những quần chúng ưu tú phấn đấu tốt. Chú trọng công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên là các đối tượng trẻ và trong lực lượng đoàn viên thanh niên, đoàn viên Công đoàn. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chi bộ trong lãnh đạo công tác phát triển đảng viên. Phát huy vai trò của tổ chức Đảng và đảng viên trong công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng và truyền thống cách mạng, giúp quần chúng ưu tú xác định động cơ trong sáng phấn đấu vào Đảng.

Mặt khác, Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum tiếp tục chỉ đạo gắn công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển đảng viên với xây dựng đội ngũ cán bộ, thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương và văn hóa ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng về chính trị và chuyên môn, quản lý nhà nước, góp phần nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ được giao. Quan tâm tổ chức các phong trào thi đua tại cơ quan, đơn vị, tạo thêm cơ hội để quần chúng ưu tú phấn đấu, được xem xét giới thiệu cho Đảng.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.