Đại biểu hỏi về dự án 'đắp chiếu' và 'bauxite Tây Nguyên'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 15-11, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh là người đăng đàn đầu tiên trả lời chất vấn tại Quốc hội.

 
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trả lời chất vấn các đại biểu.
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trả lời chất vấn các đại biểu.


Mở đầu phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dành cho Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh ba phút để trình bày ý kiến của mình.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói mình cảm thấy vinh dự vì được là bộ trưởng đầu tiên trả lời chất vấn trước Quốc hội. Thừa nhận mình mới nắm giữ cương vị bộ trưởng, dù được phê chuẩn qua hai nhiệm kỳ nhưng Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tỏ ra tự tin rằng mình sẽ trả lời các câu hỏi của các đại biểu một cách chân thành, đầy đủ nhất có thể.

Đặt câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về hiện trạng có nhiều dự án thuộc Bộ Công thương quản lý đang thua lỗ, thậm chí "đắp chiếu", đại biểu Nguyễn Tiến Sinh (Hòa Bình) nói: Bộ trưởng đã thẳng thắn chỉ rõ những công trình thua lỗ không loại trừ những hành vi sai phạm trong quản trị và có sai phạm trong hoạt động quản lý đầu tư. Bộ trưởng làm rõ hơn những sai phạm này và đâu là trách nhiệm của DN, đâu là trách nhiệm của quản lý nhà nước. Giải pháp nào để khắc phục tình trạng "con voi chui lọt lỗ kim"?

Trong khi đó, đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (Đà Nẵng) lại quan tâm đến hoạt động của dự án bauxite Tây Nguyên. "Cách đây bảy năm, khi dư luận và nhiều đại biểu lo lắng về dự án bauxite Tây Nguyên, Bộ Công Thương đã có những giải trình trước QH. Thực tế những lo lắng của cử tri và nhân dân là đúng. Bộ trưởng có giải pháp gì cho vấn đề này?"-đại biểu Thúy hỏi.

Phần trả lời của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ được chúng tôi thông tin trong các bản tin sau, mời bạn đọc đón theo dõi.

Theo PLO

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.