Hội đồng nhân dân huyện Kông Chro tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội đồng nhân dân huyện Kông Chro khóa V vừa tổ chức kỳ họp lần thứ 12 vào ngày 18-3 nhằm tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016.   
 

Khen tặng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hồng Thi
Khen tặng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hồng Thi

Kỳ họp đã xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND huyện về kiểm điểm, đánh giá tình hình hoạt động của HĐND huyện khóa V; báo cáo kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện nhiệm kỳ 2011-2016; báo cáo kiểm điểm của 2 Ban HĐND huyện, của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và công tác Hội thẩm nhân dân; đồng thời nghe Thường trực Ủy ban MTTQ huyện thông báo về tình hình hoạt động của MTTQ huyện tham gia xây dựng chính quyền, nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND các cấp huyện Kông Chro đã hoàn thành chức năng, nhiệm vụ theo luật định; khẳng định rõ HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương; đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Ngoài ra, HĐND đã cùng với UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan liên quan quyết định nhiều chủ trương quan trọng, đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo an ninh-quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quan tăng 12,8% năm; tổng vốn đầu tư cho phát triển hơn 440 tỷ đồng; việc thu-chi ngân sách tăng qua từng năm, góp phần tăng cường nguồn lực để thực hiện xóa đói giảm nghèo và giải quyết các vấn đề xã hội. Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt được những kết quả tích cực, bộ mặt nông thôn trên địa bàn huyện có nhiều khởi sắc. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến; 100% xã, thị trấn đạt phổ cập giáo dục THCS; các hoạt động văn hóa-thể thao phát triển rộng khắp…

 

Đại biểu HĐND huyện khóa V chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hồng Thi
Đại biểu HĐND huyện khóa V chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hồng Thi

Tại kỳ họp lần này, UBND huyện đã khen tặng 3 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ HĐND huyện nhiệm kỳ qua; tặng hoa và quà lưu niệm cho các đại biểu đã nghỉ hưu và chuyển công tác nhưng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động và thực thi nhiệm vụ đại biểu HĐND.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.