Báo Gia Lai long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Ông Đoàn Minh Phụng-Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Gia Lai được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì.

(GLO)- Như tin đã đưa, sáng 29-8, tại Khách sạn Tre Xanh Plaza (TP. Pleiku), báo Gia Lai tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng cho Báo Gia Lai và Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Đoàn Minh Phụng-Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Gia Lai, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Gia Lai đã được long trọng tổ chức. Đây là phần thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng, ghi nhận thành tích, đóng góp của các thế hệ làm báo của Báo Gia Lai.

 

Báo Gia Lai vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì. Ảnh: Nguyễn Giác
Báo Gia Lai vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì. Ảnh: Nguyễn Giác

Tham gia buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các sở, ban ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tỉnh và đại diện lãnh đạo 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; đại diện các Báo tỉnh bạn cùng đông đảo cán bộ, viên chức và người lao động Báo Gia Lai; phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí thường trú trên địa bàn. Ông Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và chia vui với tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Gia Lai.

Báo Gia Lai: Khẳng định một thương hiệu

Ra đời từ ngày 16-3-1947, trải qua 67 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, Báo Gia Lai đã dần khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống các cơ quan báo Đảng địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Hiện nay, Báo Gia Lai xuất bản các ấn phẩm: Báo Gia Lai hàng ngày (phát hành từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần, Báo Gia Lai cuối tuần phát hành vào thứ 7 hàng tuần với số lượng trung bình khoảng 7.500 tờ/kỳ; Báo ảnh Gia Lai 4 kỳ/tháng được thể hiện bằng 3 ngữ: Kinh-Jrai-Bahnar, được phát hành thứ 2 hàng tuần; Báo Gia Lai điện tử cập nhật thông tin trong tỉnh, trong nước và quốc tế thường xuyên, liên tục trong ngày và dịch Báo ảnh Thông tấn xã Việt Nam mỗi tháng/kỳ bằng 2 ngữ Bahnar và Jrai, phát hành trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum.

 

Đông đảo các đơn vị doanh nghiệp đến chung vui cùng Báo Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Giác
Đông đảo các đơn vị doanh nghiệp đến chung vui cùng Báo Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Giác

Những năm gần đây, Báo Gia Lai không ngừng được cải tiến về nội dung, hình thức, đăng tải kịp thời, chính xác các thông tin thời sự của địa phương, trong nước và quốc tế. Các chuyên mục, chuyên trang cũng ngày càng đa dạng, phong phú, bám sát và đáp ứng tốt nhu cầu thông tin ngày càng cao của đông đảo bạn đọc, góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền và cổ vũ các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều nhà báo đã có công phát hiện và biểu dương kịp thời các tấm gương người tốt việc tốt; đồng thời dũng cảm, kiên trì đấu tranh, phê phán và chống các hiện tượng tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, tình trạng suy thoái đạo đức, lối sống cũng như các tệ nạn xã hội khác.

Để đến với bạn đọc, Báo Gia Lai còn tích cực đẩy mạnh công tác phát hành với mong muốn tờ báo ngày càng đến gần hơn với người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế còn nhiều khó khăn. Ngoài việc huy động các doanh nghiệp trên địa bàn mua báo Gia Lai tặng Hội Cựu chiến binh, Chi hội Phụ nữ, Hội Cựu thanh niên xung phong… với số tiền lên đến trên 600 triệu đồng/năm để tờ báo được đến tay đông đảo bạn đọc, thông qua một số tổ chức, nhiều ấn phẩm của Báo Gia Lai cũng đã nỗ lực để tới tay một số cán bộ, công nhân, người Việt Nam đang lao động và sinh sống tại tỉnh Rattanakiri (Vương quốc Camphuchia) và tỉnh Attapeu (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) hay phục vụ hành khách trên các chuyến bay từ Gia Lai đi Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh…

Với sự nỗ lực không ngừng vì mục tiêu phát triển, không bằng lòng với những gì đã và đang có, Báo Gia Lai ngày càng khẳng định mình với vị trí của một trong những tờ báo mạnh, có sức phát triển năng động nhất trong hệ thống báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Cầu nối của những “tấm lòng vàng”

 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Không chỉ chăm lo tới công tác chuyên môn, công tác xã hội cũng là lĩnh vực được Báo Gia Lai đặc biệt quan tâm. Từ đồng lương, thu nhập của chính mình cũng như qua quá trình vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Bằng uy tín và trách nhiệm, Báo Gia Lai đã trở thành địa chỉ tin cậy, là cầu nối của các đơn vị, doanh nghiệp: Công ty Bia Huế, Prudential-Chi nhánh tại Tây Nguyên, Bảo Việt Gia Lai, các Công ty cao su, Báo Sài Gòn Giải phóng, Bảo hiệm Pjico Gia Lai cũng như hàng ngàn tấm lòng thảo thơm khác trong xã hội với những chương trình hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực tới tay nhiều trường hợp cần được giúp đỡ, mang đến niềm vui, niềm hy vọng và động lực vượt khó cho hàng trăm hoàn cảnh khó khăn vươn lên. Đó có thể là quyên góp tiền, hàng hóa và các vật dụng cần thiết ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, những em bé mồ côi không nơi nương tựa, học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học không có đủ điều kiện đến trường, đến lớp hay những mái nhà ấm áp nghĩa tình, những lần khám-chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo vùng biên giới xa xôi…

Báo còn nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Blinh tại xã vùng sâu Chư Krei (huyện Kông Chro). Ngoài ra, còn kêu gọi, vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh ủng hộ quà, sách giáo khoa cho trẻ em Việt kiều sinh sống tại thị xã Bang Lung (Vương quốc Campuchia). Những việc làm đầy tính nhân văn đã góp phần chung tay chia sẻ những khó khăn với người nghèo, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách” ngàn đời của dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: “Trong các năm qua, Báo Gia Lai đã có nhiều tiến bộ và phát triển không ngừng cả về tổ chức, loại hình, nội dung và hình thức, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, chăm lo đời sống nhân dân; tích cực phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các giới quần chúng… Để phục vụ đắc lực hơn nữa sự nghiệp đổi mới đất nước, của tỉnh, đồng thời đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí trong thời kỳ mới, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh cần bám sát nhiệm vụ công tác tư tưởng của Đảng bộ; tích cực tuyên truyền, cổ vũ những thành công của công cuộc đổi mới; phát hiện, biểu dương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, các tiêu cực tệ nạn xã hội; phản bác thông tin, quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch…”.

… Huân chương Độc lập hạng nhì dành cho tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Báo Gia Lai và Huân chương Lao động hạng nhì dành cho cá nhân Tổng Biên tập Báo Gia Lai chính là phần thướng xứng đáng ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi trên hành trình đi lên của tờ báo. Có được những thành tích xuất sắc trên chính là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng sự cộng tác, giúp đỡ của các cấp ngành, địa phương và doanh nghiệp, sự nỗ lực vượt khó của tập thể Báo Gia Lai. Đây là niềm vinh dự lớn lao, đồng thời là động lực để thôi thúc mỗi cá nhân đang công tác tại Báo Gia Lai phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng để phát huy tốt hơn nữa những thành quả đã đạt được trên những chặng đường tiếp theo.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.