Thủ tướng gặp mặt doanh nghiệp trẻ tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhân ngày doanh nhân Việt Nam (13-10), chiều 13-10 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp 50 doanh nhân đại diện cho các DN trẻ tiêu biểu trong số 200 doanh nhân sẽ được trao giải Sao vàng Đất Việt năm nay. Đây là một trong những hoạt động thể hiện niềm tin, tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đối với các doanh nghiệp trẻ nước ta.

Thủ tướng và các doanh nhân trẻ tiêu biểu.
Thủ tướng và các doanh nhân trẻ tiêu biểu.
Theo báo cáo của Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam: Đến nay hội đã thu hút hơn 9000 hội viên ở 60 trên 63 tỉnh thành trên cả nước, góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 1,5 triệu lao động. Từ năm 2003, Hội đã tổ chức giải thưởng Sao Vàng đất Việt nhằm bình chọn, tôn vinh các thương hiệu Việt Nam có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh với nhiều tiêu chí cụ thể như doanh thu, lợi nhuận, việc làm…

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt Năm nay sẽ trao cho 200 thương hiệu đại diện cho 25 nhóm ngành hàng. Tại buổi gặp, các doanh nghiệp trẻ thể hiện quyết tâm tiếp tục nỗ lực xây dựng quê hương đất nước, thực hiện hiệu quả các mục tiêu của Nghị quyết 11 của Chính phủ cũng như tích cực tham gia công tác xã hội…

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và biểu dương đội ngũ doanh nhân Việt Nam, 200 doanh nhân tiêu biểu nhận giải Sao vàng Đất Việt nói chung và 50 doanh nhân trẻ tiêu biểu nói riêng đã nỗ lực, sáng tạo vượt qua khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, nêu cao trách nhiệm xã hội…đóng góp tích cực vào thành tựu chung của đất nước, nhất là trong thúc đẩy kinh tế phát triển, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.

Thủ tướng mong các doanh nghiệp trẻ tiêu biểu tiếp tục phát huy trí tuệ, năng động, sáng tạo, phấn đấu để có nhiều điển hình mạnh hơn và toàn diện hơn, có nhiều sản phẩm có giá trị khoa học, công nghệ cao và quy trình quản lý doanh nghiệp tiên tiến… nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Thủ tướng nêu rõ trong những năm tới Chính phủ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và duy trì tăng trưởng hợp lý, trong đó phấn đấu bình quân trong 5 năm tới tăng trưởng kinh tế khoảng 7% và nâng thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 là 2.000USD… Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp là lực lượng chủ lực trong thực hiện các mục tiêu này.

Thủ tướng khẳng định: Chính phủ tạo mọi điều kiện để có môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh cả về thể chế kinh tế, xã hội đến đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…Thủ tướng đề nghị Trung ương đoàn TNCS HCM, Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam duy trì và khẳng định uy tín Giải thưởng sao vàng Đất Việt. Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam cũng như các doanh nhân tiêu biểu tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình trong kinh doanh cũng như trong xã hội. Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lới đến tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, đồng thời tạo điều kiện để các thế hệ trẻ tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa phát triển kinh tế xã hội.
Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).