Những lá phiếu đầu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đúng 8 giờ sáng 2-5, tại Nhà trạm GK1/2 (Bãi Phúc Tần), Thiếu tá Trang Hải Âu- Trạm trưởng Trạm GK1/2 đã vinh dự trở thành người đầu tiên của cả nước thực hiện quyền công dân của mình, đó là bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và thành phố Vũng Tàu, nhiệm kỳ 2011-2015.

Tiếp đó, các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên Nhà trạm đã lần lượt bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình.

Chuẩn bị bầu cử ở Vũng Tàu.
Chuẩn bị bầu cử ở Vũng Tàu.
Trung tá Lê Văn Thu- Phó Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn 171 Hải quân (Vùng B Hải quân), Phó Đoàn Bầu cử sớm trên biển cho biết: trong ngày 2-5, Đoàn sẽ đi hết các Nhà trạm ở Bãi Phúc Tần để các cán bộ, chiến sỹ tiến hành bỏ phiếu. Ngày 3-5, Đoàn sẽ tiếp tục tới các Nhà trạm tại Bãi Huyền Trân và Quế Đường.

Cũng theo Trung tá Lê Văn Thu, để công tác bầu cử sớm trên biển diễn ra đúng kế hoạch, một nhóm bầu cử được tách khỏi đoàn để đến các đơn vị đang đóng tại khu vực mỏ Rồng, tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ ở đây bỏ phiếu bầu cử trong ngày 2-5.

Trước đó, chiều 29-4, tại cảng của Lữ đoàn 171 Hải quân (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), tàu HQ 935 đã xuất phát đưa Đoàn bầu cử sớm trên biển (thuộc đơn vị bầu cử số 3, Lữ đoàn 171 Hải quân) tới các đơn vị đóng trên vùng biển phía Nam của Tổ quốc để cán bộ, chiến sỹ và ngư dân đang làm việc tại đây thực hiện quyền công dân của mình: bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố, nhiệm kỳ 2011-2015.

Thượng tá Lê Đình Việt, Phó Chính ủy Lữ đoàn 171 Hải quân- Trưởng đoàn Bầu cử sớm trên biển cho biết do có nhiều đơn vị, lực lượng như: các tàu Hải quân, Cảnh sát biển, giàn khoan, nhà giàn và cả ngư dân đang làm nhiệm vụ, đánh bắt hải sản trên khắp vùng biển phía Nam, nên đơn vị Bầu cử số 3 được sự cho phép của Trung ương, tổ chức bầu cử sớm trước 20 ngày so với tổng tuyển cử toàn quốc.

Dự kiến, Đoàn bầu cử sớm trên biển sẽ hoàn thành nhiệm vụ và trở về đất liền vào ngày 20-5.

Cũng theo Thượng tá Việt, mặc dù công tác bầu cử trên biển có nhiều khó khăn, nhưng quy trình bầu cử sẽ được thực hiện đầy đủ các bước như quy định. Các thùng phiếu sẽ được niêm phong, bảo vệ nghiêm ngặt và bàn giao đúng luật định.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.