Nhiều hoạt động kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
* Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch Gia Lai tổ chức chương trình hoạt động văn hóa nghệ thuật tổng hợp với nội dung đa dạng, phong phú.
Theo đó, sáng 28-4 đã diễn ra buổi giao lưu gặp mặt các câu lạc bộ (CLB) gồm CLB Thơ ca Người cao tuổi, CLB Ca nhạc-Khiêu vũ và CLB Họa sĩ-Nhiếp ảnh. Chiều cùng ngày, diễn ra buổi giao lưu văn nghệ quần chúng. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức các hoạt động văn nghệ-thông tin lưu động chào mừng.
* Tối 29-4, tại Khách sạn Tre xanh Plaza (TP. Pleiku), Hội Văn học-Nghệ thuật Gia Lai tổ chức đêm thơ nhạc thu hút đông đảo người yêu thơ và công chúng trên địa bàn thành phố. Với chủ đề “Cuộc trò chuyện tháng Tư”, chương trình giới thiệu đến khán giả các tác phẩm hay ca ngợi quê hương, đất nước. Đồng thời công chúng còn được sống trong không khí hào hùng của ngày 30-4-1975 lịch sử qua những cuộc trò chuyện với các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ và những trí thức tiêu biểu-những người đã có nhiều kỷ niệm trong ngày trọng đại này của đất nước.
* Cũng tối 29-4, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh phối hợp với Đoàn Đồng Bằng (Binh đoàn Tây Nguyên) tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật với chủ đề “Bài ca giải phóng”. Bà Nguyễn Thị Minh Châu-Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh cho biết: Bên cạnh hoạt động giao lưu với những người có mặt trong ngày 30-4 lịch sử, chương trình còn giới thiệu tới công chúng yêu thơ nhạc trong tỉnh những tác phẩm ca ngợi con người và mảnh đất Gia Lai của các hội viên CLB Văn học Nghệ thuật Nhà Văn hóa. Trước đó, Nhà Văn hóa Lao động đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi có chủ đề “Một ngày của em” với sự tham dự của 331 thí sinh là con em công nhân viên chức và người lao động TP. Pleiku.
V.T.H

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

(GLO)- Ngày 12-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) khóa X tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.