Đoàn đại biểu đại diện 54 dân tộc Việt Nam thăm và làm việc tại thị trấn Trường Sa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Như tin đã đưa, đoàn đại biểu đại diện 54 dân tộc Việt Nam do ông Lê Bá Trình- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn, ngày 24-4-2011 đã đến thăm và làm việc tại thị trấn Trường Sa, thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Đoàn đại biểu tỉnh Gia Lai thắp hương viếng các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Quốc Ninh
Đoàn đại biểu tỉnh Gia Lai thắp hương viếng liệt sĩ. Ảnh: Quốc Ninh
Sau khi dâng hương tại nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh, viếng liệt sĩ hy sinh trên đảo, thắp hương và trồng cây bồ đề gửi từ chùa Trấn Quốc (Hà Nội), đoàn đã nghe Thượng tá, Đảo trưởng, Chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Hữu Lục báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng-an ninh trên biển đảo. Sau 36 năm ngày giải phóng, thị trấn Trường Sa đã không ngừng phát triển về mọi mặt, đời sống của quân và dân không ngừng được cải thiện. Từ những điểm đảo nghèo khó, đất đai cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt… nhưng được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự quan tâm của đồng bào các dân tộc cả nước và sự kiên cường vươn lên của quân dân thị trấn, đến nay thị trấn đã có trường học, có các thiết chế văn hóa, hệ thống chính trị cơ sở từng bước được hoàn thiện... Khẳng định quân và dân Trường Sa luôn nêu cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu canh giữ chủ quyền thiêng liêng biển đảo và thềm lục địa của Tổ quốc. Đồng thời, Chủ tịch thị trấn Trường Sa cũng nêu một số kiến nghị Chính phủ, Mặt trận, các cơ quan đoàn thể tiếp tục giúp đảo đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ…
Thả vòng hoa viếng anh hùng liệt sĩ xuống biển. Ảnh: Quốc Ninh
Thả vòng hoa viếng liệt sĩ xuống biển. Ảnh: Quốc Ninh
Ông Lê Bá Trình đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của quân và dân thị trấn, đồng thời nhắc nhở cán bộ và nhân dân thị trấn tăng cường đoàn kết, xây dựng lực lượng, đề cao cảnh giác để xứng đáng với sự tin cậy của cả nước, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Tại buổi thăm và làm việc, đoàn đã tặng những kỷ vật văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc để trưng bày tại thị trấn Trường Sa. Đoàn Gia Lai tặng chiếc đàn T’rưng và bức tranh “Bác Hồ với đồng bào Tây Nguyên” của cố họa sĩ Xu Man. Đoàn cũng dành thời gian thăm và lắng nghe nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ và một số hộ dân của thị trấn.
Đoàn đại biểu đại diện 54 các dân tộc Việt Nam tại đảo Trường Sa. Ảnh: Quốc Ninh
Đoàn đại biểu đại diện 54 dân tộc Việt Nam tại đảo Trường Sa. Ảnh: Quốc Ninh
Trước đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà và tìm hiểu các điểm đảo Song Tử Tây, Sơn Ca, Nam Yết, Đá Nam… Làm lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trên biển sự kiện ngày 14-3-1988.
Quốc Ninh

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

(GLO)- Ngày 12-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) khóa X tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.