Tổng Bí thư kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trưa 19-12, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thủ đô Phnom Penh lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Vương quốc Campuchia, theo lời mời của Quốc vương Norodom Sihamoni.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hoàng cung Kong Som Ol tiễn Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hoàng cung Kong Som Ol tiễn Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.

Từ trên máy bay, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gửi điện cảm ơn đến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Bức điện có đoạn viết: "Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng, với quyết tâm của cả hai bên, thực hiện các Tuyên bố chung Việt Nam-Campuchia, cũng như các Thỏa thuận đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước chúng ta sẽ ngày càng phát triển, vì sự phồn vinh và giàu mạnh của hai nước, vì lợi ích của hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới".

Tổng Bí thư chúc nhân dân Campuchia dưới sự trị vì của Quốc vương và sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội và Chính phủ Hoàng gia tiếp tục giành được những thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng một nước Campuchia hòa bình, độc lập, trung lập và phồn vinh.

Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và nói chuyện với cán bộ Tổng lãnh sự quán và đại diện Việt kiều tại tỉnh Preah Sihanouk.

Tiếp đó, Tổng Bí thư và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm tại Đài Liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk và thăm cảng biển quốc tế cảng biển Sihanoukville.

Chiều 19-12, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.