Giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân diễn ra ngày 22-12, ông Hoàng Công Lự- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai có bài phát biểu, Gia Lai Điện tử xin trích đăng.

...Cùng với truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, trong 65 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, lực lượng vũ trang tỉnh ta luôn phát huy bản chất cách mạng truyền thống tốt đẹp của Quân đội Anh hùng. Trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả ở Campuchia cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, lực lượng vũ trang Gia Lai luôn luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, lực lượng vũ trang tỉnh ta đã không ngừng kế thừa, giữ vững và phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của Quân đội, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương có bước phát triển toàn diện, đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng- quân sự địa phương. Chất lượng xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh từng bước được nâng lên.

Ảnh: Đức Thanh
Ảnh: Đức Thanh

Trong những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo, chính quyền địa phương các cấp và trực tiếp tham gia góp phần làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ổn định tình hình sau các vụ bạo loạn chính trị xảy ra trên địa bàn tỉnh do bọn phản động FULRO xúi giục, kích động. Đồng thời tổ chức cho lực lượng vũ trang tỉnh tham gia xây dựng thực lực chính trị ở cơ sở vững mạnh... Những kết quả mà lực lượng vũ trang tỉnh đã đạt được trong những năm qua đã trực tiếp cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và khu vực phòng thủ trên địa bàn tỉnh ngày càng vững chắc và đi vào chiều sâu, bảo đảm giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng- chống và giải quyết có hiệu quả các “điểm nóng” và giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

Ghi nhận những thành tích của lực lượng vũ trang tỉnh, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Thành đồng, Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Giải phóng và hàng trăm Huân- Huy chương Chiến công; có 50 tập thể đơn vị và 13 cá nhân được Nhà nước tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 84 bà mẹ được phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”... Riêng năm 2009, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được Hội đồng Thi đua- Khen thưởng Quân khu V đánh giá xếp loại đứng thứ nhất cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên, được đề nghị Chính phủ tặng cờ.

Kết quả và thành tích mà lực lượng vũ trang tỉnh đã đạt được trong 65 năm qua là sự thể hiện và khẳng định các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đang kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng mà các thế hệ cha anh đã dày công xây dựng, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Trong những năm tới, trước âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, địa bàn Tây Nguyên nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng là một trong những trọng điểm chống phá của chúng. Bọn phản động FULRO được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các thế lực thù địch ở nước ngoài chưa từ bỏ dã tâm thành lập cái gọi là “Nhà nước Đê- ga độc lập”, tăng cường hoạt động chống phá kích động đồng bào các dân tộc thiểu số vượt biên sang Campuchia. Do đó, hơn lúc nào hết, chúng ta phải nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống.

Với phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tin tưởng rằng lực lượng vũ trang tỉnh sẽ tiếp tục phấn đấu, giữ vững, phát huy bản chất và truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, tích cực đấu tranh làm thất bại âm mưu thủ đoạn thâm độc của kẻ thù, tuyên truyền giáo dục và vận động nhân dân tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, củng cố thực lực chính trị cơ sở, xây dựng xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện; cùng với các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu xây dựng tỉnh ta giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng- an ninh, thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra.

Mặt  khác luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Hoàng Công Lự
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

* Đầu đề do Gia Lai Điện tử đặt.
 

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.