HLV Kiatisak Senamuang (HA.GL): “Tôi không muốn làm kẻ chạy trốn”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi vượt qua hai “chướng ngại vật” XM.Hải Phòng (giải VĐQG) và B.Bình Dương (Cúp QG), sắp tới HA.GL chỉ phải gặp hai đội bóng không được đánh giá cao là M.Nam Định và Navibank Sài Gòn ở đấu trường V.League. Bây giờ là lúc Zico Thái có thể thở phào nhẹ nhõm để  nói về những gì đã qua và sắp tới của đội bóng bầu Đức với bạn đọc Gia Lai Điện tử.

HLV Kiatisak Senamuang (bên trái). Ảnh: Anh Tiến
HLV Kiatisak Senamuang (bên trái). Ảnh: Anh Tiến

Có thể nói hiện nay giai đoạn khó khăn nhất của HA.GL đã đi qua. Vậy trước đây có lúc nào anh nghĩ đến chuyện xin từ chức hay phải hứng chịu sức ép từ chức chính bầu Đức hay chưa?

Cả hai giả thiết trên đều không có. Đối với bầu Đức, hiện nay công việc làm ăn chiếm rất nhiều thời gian nên đã trao toàn quyền đội bóng lại cho  tôi giải quyết. Riêng tôi, khi đã chấp nhận  làm nghề HLV là đã đồng ý sống chung với áp lực. Bóng đá cũng giống như cuộc đời, có lúc bình yên, có lúc bão tố. Làm nghề HLV cũng giống như một quá trình học tập, làm càng lâu thì càng giỏi. Sống lâu lên lão làng mà…

Trong lúc đội bóng đang gặp nhiều khó khăn thì bản thân tôi càng phải cứng cáp để làm chỗ dựa cho các cầu thủ vượt qua. Tôi không muốn làm kẻ đào tẩu, chạy trốn trong những lúc đó…

Thua hẳn nhiên là buồn, thua nhiều thậm chí sẽ bị stress. Những lúc đó anh làm gì để lấy lại cân bằng trong cuộc sống?

Đọc truyện, xem tivi, chơi đàn ghi ta, niệm phật… Nói chung ngoài bóng đá, cuộc sống còn nhiều điều để mà quan tâm. Thực ra trong thời gian vừa qua đội của chúng tôi chủ yếu mất điểm trên sân khách. Còn SHB.Đà Nẵng họ thi đấu tốt thật, nhưng chủ yếu thắng trên sân nhà. Ngoài trận thua trước HP.Hà Nội, phong độ của HA.GL trên sân nhà cũng không đến nổi tồi. Nếu một đội bóng thi đấu bết bát cả trên sân nhà lẫn sân khách mới có vấn đề. Đằng này… Một đội bóng thay đổi HLV xoành xạch sẽ không tốt chút nào, như vậy thì chẳng ai dám làm HLV cả. Để có được thành công cần phải cho họ thời gian từ 1-3 năm. Khi đó mới luận anh hùng được.

Có người nói, trước trận tiếp XM.Hải Phòng trên sân nhà, anh đã về Thái Lan “làm phép” để giải hạn?

(Cười tươi). Tôi về Thái Lan vì 2 lý do. Thứ nhất để lo công việc cho chi nhánh Hoàng Anh Băngkok sắp đi vào hoạt động. Thứ hai, Hoàng tử Thái Lan mời dùng cơm.

Cả hai việc trên hết sức quan trọng nên không thể vằng mặt. Tôi là một phật tử, đến chùa là chuyện tất nhiên. Kể từ khi sang làm HLV trưởng ở HA.GL, công việc quá bận rộn nên không có thời gian đến chùa, bởi vậy mỗi ngày tôi dành 20-30 phút để niệm phật ngay tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng.

HA.GL dưới thời HLV Kiatisak rất nghiêm. Sau khi Lee Nguyễn ra đi, liệu có cầu thủ nào “bị bức” chịu không nổi xin ra đi nữa không?

Lee Nguyễn là chuyện khác. Tôi nghiêm thật nhưng điều đó có lợi cho các cầu thủ và CLB. Là cầu thủ chuyên nghiệp, đi thi đấu để kiếm tiền nuôi bản thân và gia đình mình. Nếu phong độ tốt thì lương cao, ngược lại. Hiện nay các cầu thủ đều ủng hộ cách làm của chúng tôi. Mặt khác, kể từ mùa giải năm nay, những cầu thủ có gia đình sống ở Pleiku đều được phép về ở cùng gia đình. Hai ngày trước khi thi đấu mới tập trung tại CLB.

Công tác chuẩn bị nhân sự cho lượt về của HA.GL có gì mới?

Chúng tôi cần bổ sung thêm 1 tiền đạo ngoại để thế vào chỗ của Lee Nguyễn. Đồng thời tìm thêm 2 tiền vệ cánh và một trung vệ có thể hình cao to. Nếu không có gì thay đổi trong vài ngày tới sẽ có 1 tiền đạo Braxin và một tuyển thủ Congo đến HA.GL thử việc. Riêng trường hợp của Toledo và Marcelo đang chờ quyết định nhập tịch.

Còn nội binh thì sao?   

Bầu Đức đã bật đèn xanh cho chúng tôi tuyển chọn thêm nội binh giỏi để lấp vào những vị trí còn yếu. Ưu tiên hàng đầu là 2 tiền vệ cánh, chúng tôi muốn có sức mạnh chiều sâu ở hai vị trí này.

HA.GL luôn luôn mở rộng vòng tay chào đón những cầu thủ giỏi từ các nơi khác đến. Có người nói rằng, thi đấu cho HA.GL thì rất tốt nhưng sống ở Phố núi hơi buồn. Đây là quan điểm sai lầm. Mặc dù từ sống tại Băngkok nhưng khi sang đây tôi rất thích không khí, con người Pleiku. Nói chung, HA.GL là một môi trường tuyệt vời, các cầu thủ về đây rất dễ thành công.

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi này!

Minh Vỹ (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Văn hóa bản địa trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Văn hóa bản địa trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

(GLO)- Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) đã bước sang giai đoạn mới (2011-2015) với sự thay đổi, hoàn thiện một số tiêu chí, quy định công nhận danh hiệu văn hóa. Báo Gia Lai đã có cuộc trao đổi với ông PHẠM VĂN AN- Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) Trung ương phong trào TDĐKXDĐSVH về những nét mới trong giai đoạn tiếp theo của phong trào này.
“Nâng cấp từ trung cấp lên cao đẳng nghề- hướng đến đào tạo đa ngành nghề”

“Nâng cấp từ trung cấp lên cao đẳng nghề- hướng đến đào tạo đa ngành nghề”

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2011-2012, phóng viên Báo Gia Lai có cuộc trao đổi với Th.s Trần Văn Kiệm- Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề Gia Lai xung quanh việc nâng cấp trường từ trung cấp lên cao đẳng nghề hướng đến đào tạo đa ngành nghề gắn với nhu cầu xã hội góp phần giải quyết việc làm.
Phụ nữ Gia Lai: Năng động, sáng tạo, bình đẳng và phát triển bền vững

Phụ nữ Gia Lai: Năng động, sáng tạo, bình đẳng và phát triển bền vững

Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2011) và thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Gia Lai lần thứ XII, nhiệm kỳ 2011-2016, phóng viên Báo Gia Lai đã có cuộc trao đổi với bà Trần Ngọc Chi-Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.
Công tác tự kiểm tra phát hiện hành vi tham nhũng còn hạn chế

Công tác tự kiểm tra phát hiện hành vi tham nhũng còn hạn chế

Những năm qua, công tác phòng- chống tham nhũng được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm thực hiện. Tuy vậy, quá trình triển khai thực hiện còn gặp khó khăn thách thức. Phóng viên Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn ông Vương Hồng Quế- Phó Trưởng ban kiêm Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng- chống tham nhũng tỉnh Gia Lai xung quanh vấn đề này.
PGS. TS Nguyễn Khắc Sử: Góc nhìn mới về văn hóa và con người Tây Nguyên

PGS. TS Nguyễn Khắc Sử: Góc nhìn mới về văn hóa và con người Tây Nguyên

Năm 2006, trong khi thi công xây dựng công trình thủy điện Plei Krông (trên sông Krông Pô Kô- Kon Tum), người ta đã khám phá ra một quần thể di tích của người tiền sử nằm sâu dưới lòng đất. Từ đó đến nay, các nhà khảo cổ thuộc Viện Khảo cổ học Việt Nam do PGS. TS Nguyễn Khắc Sử- Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học, Trưởng phòng Nghiên cứu Thời đại đồ đá chủ trì, đã tiến hành khai quật, nhằm giải mã những bí ẩn của di tích này.
Nơi gặp gỡ của những thể nghiệm

Nơi gặp gỡ của những thể nghiệm

Từ 17-8, tại Gia Lai sẽ diễn ra một trong những hoạt động nghệ thuật được xem là lớn nhất năm 2011: Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung- Tây Nguyên lần thứ 16. Nhà thơ Thu Loan- Phó Chủ tịch Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh, Trưởng ban tổ chức triển lãm, cho biết những nét mới của triển lãm lần này:
Hãy chung tay chia sẻ nỗi đau da cam!

Hãy chung tay chia sẻ nỗi đau da cam!

Nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng hậu quả của cuộc chiến tranh hóa học mà quân đội Mỹ để lại trên chiến trường Việt Nam nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng cho đến hôm nay vẫn còn rất nặng nề. Ngày 10-8-2011 đánh dấu tròn 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam. Đây là một kỷ niệm buồn đối với nhân dân Việt Nam. Nhân kỷ niệm 50 năm thảm hoạ da cam ở Việt Nam, Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn ông Phạm Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai
Xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu kém chất lượng

Xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu kém chất lượng

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên tại TP. Pleiku (Gia Lai) hiện nay đã có nhiều điểm bắt đầu trưng bày, bán các sản phẩm bánh truyền thống trong dịp lễ này. Về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Báo Gia Lai có cuộc trao đổi với ông Đoàn Mạnh Thắng-Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm.
Nhà văn Nguyễn Khắc Trường: Để văn học không xa lạ với đời sống

Nhà văn Nguyễn Khắc Trường: Để văn học không xa lạ với đời sống

Nhà văn Nguyễn Khắc Trường sinh năm 1946 tại Thái Nguyên. Ông là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 1982. Là một nhà văn viết tiểu thuyết và truyện ngắn, trong đó tác phẩm được xem là tiêu biểu nhất của ông là “Mảnh đất lắm người nhiều ma”-giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam 1991.