Bạn đọc với Báo Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những bạn đọc, cộng tác viên mà chúng tôi có dịp gặp gỡ, chuyện trò đều có chung một lời nhận xét về Báo Gia Lai, đó là: Thời gian qua, Báo đã có sự phát triển vượt trội, phong phú về nội dung, đẹp về hình thức, bám sát thời sự, sự kiện.

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

Nội dung phong phú, xác thực

Có thể khẳng định, suốt 69 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Báo Gia Lai đã cùng với Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà trải qua chặng đường đấu tranh gian khổ, nhưng đầy oanh liệt trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Với các ấn phẩm: Gia Lai hàng ngày, Gia Lai Cuối tuần, Gia Lai Báo Ảnh, Gia Lai Điện tử, Báo Gia Lai ngày càng khẳng định được vị thế, có chỗ đứng vững chắc trong lòng độc giả, trở thành một tờ báo Đảng có uy tín ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Hiện nay, đội ngũ những người làm báo Gia Lai đã và đang phát huy tốt vai trò của mình, tích cực làm việc và chung sức xây dựng tờ báo ngày càng phát triển, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Anh Nguyễn Minh Tuấn-cán bộ Văn phòng Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai chia sẻ: “Tôi có thói quen đọc báo hàng ngày, ưu tiên đọc mọi thông tin đăng tải trên báo Gia Lai trước, đọc với mức độ tin cậy 100%. Tôi cho rằng, tới thời điểm này, báo Gia Lai đã và đang có những bước chuyển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Với các ấn phẩm báo in ra hầu hết các ngày trong tuần (trừ chủ nhật) và trang báo điện tử GLO, báo Gia Lai ngày một phản ánh chân thực, đầy đủ các vấn đề của xã hội, của đời sống người dân, đấu tranh chống những tiêu cực, tôn vinh những con người, việc làm tốt… Tất cả những điều ấy đã cho bạn đọc thấy độ chuyên nghiệp và bản lĩnh của đội ngũ những người làm báo”.

Cũng là một bạn đọc tích cực của báo, chị Nguyễn Thị Hiền-giáo viên dạy Ngữ văn Trường THCS Lê Duẩn, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê cho hay: “Là tổ trưởng tổ Xã hội, bao gồm các môn Văn-Sử-Địa, vì vậy trong quá trình giảng dạy, tôi và các giáo viên trong tổ thường xuyên cập nhật thông tin mọi mặt trên báo Gia Lai. Điều này, một mặt khiến chúng tôi nắm vững được tình hình thực tế tại địa phương, giúp bài giảng thêm phong phú, sát thực. Bên cạnh đó, báo Gia Lai cũng hữu ích trong công tác chủ nhiệm. Đối với những bản tin về tai nạn giao thông, tai nạn đuối nước ở các nơi trên địa bàn tỉnh, chúng tôi thường đọc lại cho các em nghe, coi đây là một bài học kinh nghiệm để các em biết mà tránh”.

Thông tin rộng mở, đa chiều

“Những năm gần đây, báo Gia Lai đã có sự thay đổi rõ nét, nội dung phong phú, hình thức đẹp hơn. Báo đã kịp thời phản ánh hầu hết các mặt hoạt động của tỉnh, cũng như trong và ngoài nước, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Nhất là từ khi có Gia Lai điện tử, việc đọc báo Gia Lai trở nên dễ dàng, thuận tiện và từ đó đã thu hút được nhiều độc giả hơn”; “Không chỉ bám sát thời sự trong tỉnh, Báo Gia Lai còn đăng tải nhiều tin bài phản ánh những hoạt động diễn ra trong khu vực Tây Nguyên nói riêng, cả nước nói chung; ngày càng tạo được niềm tin của độc giả”-đó là những nhận xét của không ít bạn đọc dành cho báo Gia Lai. Nhận xét riêng về một ấn phẩm mình ưa thích, anh Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ thêm: “Là người làm trong cơ quan văn học nghệ thuật, tôi đặc biệt thích ấn phẩm Gia Lai Cuối tuần. Đó là những trang báo đăng những bài viết của bạn tôi, những nhà văn, nhà thơ, những tác giả là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh nhà. Đó là nơi đánh dấu sự trưởng thành của nhiều cây viết, là nơi tôn vinh những con người tài năng trên nhiều lĩnh vực. Và đó cũng là nơi tôi có thể gửi gắm những tình cảm, những cảm xúc của mình bằng những bài viết về tình đất, tình người nơi đây… Mong cho báo Gia Lai ngày càng ổn định và phát triển, xứng đáng là người bạn tin cậy của chúng tôi”.

Là một người trẻ, có kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực hoạt động báo chí, từ hơn một năm nay, bạn đọc Nguyễn Đức Nhật (địa chỉ: hẻm 196 Lê Thánh Tôn, TP. Pleiku) đã trở thành cộng tác viên tích cực của Báo Gia Lai. Nhật tâm sự: “Báo Gia Lai là một tờ báo địa phương nhưng có tầm thông tin rộng, bao trùm mọi lĩnh vực. Là độc giả đồng thời là cộng tác viên của tờ báo, tôi rất ấn tượng với những loạt bài điều tra thâm nhập gay cấn, hấp dẫn, những phóng sự, ghi chép của các phóng viên được đăng tải trên mặt báo. Báo Gia Lai cũng có một đội ngũ phóng viên, biên tập viên trẻ năng động và rất chuyên nghiệp. Điều này góp phần rất lớn vào sự thành công của báo Gia Lai. Mong rằng trong thời gian tới đội ngũ phóng viên, biên tập viên của tờ báo sẽ cố gắng hơn nữa để đưa thông tin một cách nhanh nhất, chân thật, hấp dẫn nhất đến với bạn đọc”.

Thái Bình

Có thể bạn quan tâm

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

(GLO)- Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều 20-6, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Báo Gia Lai. Cùng đi có đồng chí Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.
Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

(GLO)- Chiều 14-6, tại thị xã An Khê, Báo Gia Lai đã tổ chức gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2017). Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai và bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê đồng chủ trì buổi gặp mặt.
Tác nghiệp ở vùng sâu

Tác nghiệp ở vùng sâu

(GLO)- Để mang đến cho độc giả những bài viết chân thực, đậm hơi thở cuộc sống, chuyện đi sâu đi sát cơ sở là điều không thể thiếu đối với người làm báo. Riêng tôi, những chuyến công tác về làng hay đến vùng xa bao giờ cũng đầy ắp sự háo hức và thú vị.
Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

(GLO)- Với đặc thù là cơ quan báo Đảng địa phương, không chỉ nêu cao tinh thần, đạo đức của người làm báo, vai trò của tuổi trẻ Báo Gia Lai còn được thể hiện trong nhiều phong trào, phần việc thanh niên.
Những người sáng lập Báo Gia Lai

Những người sáng lập Báo Gia Lai

(GLO)- Báo Gia Lai đã tròn 70 năm thành lập (16/3/1947- 16/3/2017). Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi mới có những cứ liệu lịch sử tin cậy để có thể khẳng định Báo Gia Lai (tiền thân là tờ báo Sáng, thành lập ngày 16-3-1947) là do 2 ông Phan Thêm-Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên (1945-1948) và Phan Bá-Tỉnh ủy viên (đến tháng 7-1948 thay Phan Thêm làm Bí thư Tỉnh ủy) Tỉnh ủy Gia Lai đồng sáng lập.
Kỷ niệm không thể nào quên

Kỷ niệm không thể nào quên

(GLO)- Trong cuộc đời của mình, tôi đã có rất nhiều năm gắn bó với nghề phóng viên ảnh nhưng có lẽ những ngày làm báo ở chiến khu Gia Lai trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước sẽ mãi là những kỷ niệm không bao giờ mờ phai trong tâm khảm của mình...
Nơi ấy, chúng tôi về…

Nơi ấy, chúng tôi về…

(GLO)- Trở về với nguồn cội bao giờ cũng là những chuyến đi đong đầy xúc cảm. Và với những phóng viên trẻ như chúng tôi, điều ấy dường như càng nhân lên gấp bội khi được cùng nhau đến nơi đã
Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

(GLO)- Ấy là mỗi khi vui vui anh em trong cơ quan cũng như bạn bè thân thiết bên ngoài hay nói về tôi như thế. Thì sao cũng được, tôi nghĩ lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao là thước đo cho khả năng của mình ở một môi trường vừa mới, vừa lạ là chính.
Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

(GLO)- Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Gia Lai (16-3-1947/16-3-2017), ngày 17-2, Chi đoàn Báo Gia Lai đã tổ chức chuyến hành trình “Về nguồn“ tại khối Thuận Nghĩa-thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Đây là nơi xuất bản số báo đầu tiên của tờ báo “Sáng“-tiền thân của Báo Gia Lai ngày nay.
Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, sáng 20-1, Báo Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo ở xã Ia Púch (huyện Chư Prông). Tại đây, lãnh đạo 2 đơn vị đã trao 80 suất quà (tổng trị giá 25 triệu đồng) cho 80 hộ nghèo, giúp bà con có thêm điều kiện để vui Xuân, đón Tết.