Cộng tác viên-người góp sức cho báo Gia Lai phát triển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Họ có thể là những người viết báo chuyên hoặc không chuyên, gắn bó với Báo Gia Lai bằng đam mê và sở thích cũng đồng thời là một lựa chọn của những người yêu con chữ trên hành trình mưu sinh. Những trang viết sinh động, đậm hơi thở cuộc sống của cộng tác viên (CTV) trên khắp nẻo đường, vùng miền đã và đang góp sức tạo nên một Báo Gia Lai của ngày hôm nay. Xứng đáng đạt được phần thưởng cao quý-Huân chương Độc lập hạng nhì, do Chủ tịch nước trao tặng.

200 là con số CTV, thông tin viên mà Báo Gia Lai hiện đã và đang xây dựng được cho đến ngày hôm nay. Đó là một con số không dễ gì đạt được trong sức vóc của một tờ báo Đảng địa phương, hơn thế nữa lại là tờ báo của một tỉnh Tây Nguyên còn nhiều khó khăn như Gia Lai.      

Cộng tác để trưởng thành

 

Chị Hoàng Thanh Hương. Ảnh: Hồng Thi
Chị Hoàng Thanh Hương. Ảnh: Hồng Thi

… Là một trong những người gắn bó lâu với Báo Gia Lai qua hơn 10 năm cộng tác (từ 2003), từ lâu, chị Hoàng Thanh Hương-Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh, đã xem Báo Gia Lai như ngôi nhà đầy ấm áp và thân thương của mình. Chị bảo rằng, trong ngần ấy thời gian cộng tác, chị đã nhận được sự giúp đỡ rất tận tâm, nhiệt tình cũng như sự yêu thương, chia sẻ từ phía Ban Biên tập và các anh chị em trong tòa soạn. “Ở đây, tôi có được những người bạn, người thầy như các anh Quốc Ninh, Bùi Quang Vinh, Duy Danh… Chính họ đã giúp cho những cộng tác viên như tôi ngày càng chững chạc, trưởng thành hơn qua mỗi bài viết, định hướng viết để cộng tác viên thấy được thế mạnh của bản thân theo từng thể loại”- chị Hương chia sẻ.

Hiện tại, dù khá bận rộn với công tác quản lý, song chị Hương vẫn dành thời gian để cộng tác với Báo Gia Lai. Ấy không hẳn vì khoản tiền nhuận bút có được từ những bài viết mà còn bởi thói quen, sự gắn bó và tình cảm sắt son mà chị dành cho “ngôi nhà ấm áp” của mình.

 

Còn với anh Như Hướng-hiện là Phó Trưởng đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Kbang, một trong những tác giả có khá nhiều tác phẩm báo chí ở thể loại báo nói và báo hình từng được vinh danh ở nhiều sân chơi nghề nghiệp cũng “bén duyên” khá mặn mòi với Báo Gia Lai. “Xuất thân là nhân viên phụ trách kỹ thuật của Đài huyện Kbang và rồi chính nhờ đam mê và sở thích viết lách, tôi “lấn sân” qua nghiệp phóng viên lúc nào chẳng biết. Gần 10 năm gắn bó cộng tác với Báo Gia Lai tôi nhận thấy mình học tập được rất nhiều, từ câu chữ, cách trình bày, diễn đạt một bài báo sao cho hấp dẫn… Tuy cùng làm báo nhưng giữa báo viết và báo nói, báo truyền hình vẫn có nhiều sự khác biệt đòi hỏi người viết phải linh động. Cứ mỗi bài viết được đăng tải, tôi lại đọc lại thật kỹ và từ đó rút kinh nghiệm cho chính mình. Từ quá trình học hỏi lâu dài đó tôi nhận được cho mình sự trưởng thành hơn sau mỗi trang viết”-anh Như Hướng, tâm sự.

“Phủ sóng” cộng tác viên khắp vùng miền

Từ khi Báo Gia Lai điện tử ra mắt bạn đọc, từ khả năng thông tin không giới hạn của loại hình báo mạng điện tử đã khiến mạng lưới cộng tác viên cho báo ngày càng mở rộng hơn, đem về những thông tin phong phú, kịp thời và sinh động của khắp mọi vùng miền trong cả nước, thậm chí ở cả nước ngoài. Từ miền cao Tây Bắc cho đến đất mũi Cà Mau, từ Hà Nội, Huế, cho đến Sài Gòn phồn hoa đô hội… ở bất cứ khu vực nào, Báo Gia Lai cũng xây dựng được cho mình những cộng tác viên đắc lực, nhạy bén.

 

Mai Thắng trong một chuyến công tác đến Trường Sa.
Mai Thắng trong một chuyến công tác đến Trường Sa.

… Xuất thân từ một anh lính hải quân chính hiệu, từng tốt nghiệp Học viện Chính trị Quân sự và có đến 11 năm gắn bó trên các nhà giàn giữa trùng khơi sóng biển, đời binh nghiệp của anh lại rẽ theo một hướng khác: nghề viết báo. Mai Thắng-một cái tên khá quen thuộc của bạn đọc Báo Gia Lai, báo Gia Lai điện tử và cả ấn phẩm báo ảnh Gia Lai. “Tôi đến với Báo Gia Lai tình cờ sau chuyến đi tới Trường Sa. Chuyến đi đã cho tôi cơ hội được gặp gỡ với rất nhiều anh em báo chí, trong đó có những người bạn đến từ Báo Gia Lai.

Từ mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp và đồng thời nhiệm vụ cấp trên khi ấy yêu cầu chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo lên các khi vực Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, để những thông tin về Trường Sa-Hoàng Sa trong những ngày gió bão được đến với đông đảo bà con ở vùng sâu, vùng xa. Gần 6 năm gắn bó với Báo Gia Lai, với trách nhiệm của một người cầm bút nơi đầu sóng xen lẫn lý tưởng và trái tim của người lính hải quân, Báo Gia Lai đã trở thành cầu nối hữu hiệu giúp nối liền những trang viết của người lính chúng tôi đến với bạn đọc Tây Nguyên”-Mai Thắng, chia sẻ.

 

Còn với Thái Hoàng Liêm-phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại TP. Hồ Chí Minh, dù sống và làm việc tại môi trường báo chí hết sức năng động với hàng trăm tờ báo lớn nhỏ như TP. Hồ Chí Minh, thế nhưng, Hoàng Liêm vẫn chọn Báo Gia Lai làm nơi để gắn bó và gửi gắm những trang viết. “Ba năm trước, Hoàng Liêm biết đến Báo Gia Lai qua một người bạn. Khá bất ngờ vì dù là một tờ báo Đảng địa phương nhưng phạm vi thông tin của Báo Gia Lai lại rất rộng, hơn nữa, chế độ đãi ngộ của Báo hơn hẳn các tờ báo khác mà tôi từng cộng tác, tôi bắt đầu gửi tin, bài cộng tác. Tôi đặc biệt thích sự nhiệt tình, gần gũi, chân thành của từ Ban biên tập đến các anh chị em phóng viên. Nói chung, cộng tác viên chúng tôi rất được coi trọng ở Báo Gia Lai”- Hoàng Liêm vui vẻ chia sẻ.

Các anh cho hay, do ở xa nên chủ yếu cập nhật và theo dõi thông tin từ Báo Gia Lai điện tử. Các anh cũng có thể xem báo in Gia Lai thông qua file đính kèm trên trang. “Tôi đánh giá cao và cực kỳ thích Báo điện tử Gia Lai với giao diện đẹp mắt, mới mẻ và thân thiện với độc giả. Thông tin trên Báo được cập nhật thường xuyên, liên tục, những sự kiện nóng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội cả của địa phương, trong nước và thế giới, thỏa mãn được nhu cầu thông tin của độc giả”- Hoàng Liêm nhận định.

Anh bày tỏ, Huân chương Độc lập hạng nhì mà Đảng và Nhà nước trao tặng là phần thưởng xứng đáng với những thành quả mà tập thể Báo Gia Lai đã đạt được. Đồng thời, anh cũng gửi lời chúc mừng đến quý Báo và chúc Báo Gia Lai sẽ ngày càng phát triển và vững mạnh.

Lê Hòa-Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

(GLO)- Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều 20-6, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Báo Gia Lai. Cùng đi có đồng chí Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.
Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

(GLO)- Chiều 14-6, tại thị xã An Khê, Báo Gia Lai đã tổ chức gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2017). Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai và bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê đồng chủ trì buổi gặp mặt.
Tác nghiệp ở vùng sâu

Tác nghiệp ở vùng sâu

(GLO)- Để mang đến cho độc giả những bài viết chân thực, đậm hơi thở cuộc sống, chuyện đi sâu đi sát cơ sở là điều không thể thiếu đối với người làm báo. Riêng tôi, những chuyến công tác về làng hay đến vùng xa bao giờ cũng đầy ắp sự háo hức và thú vị.
Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

(GLO)- Với đặc thù là cơ quan báo Đảng địa phương, không chỉ nêu cao tinh thần, đạo đức của người làm báo, vai trò của tuổi trẻ Báo Gia Lai còn được thể hiện trong nhiều phong trào, phần việc thanh niên.
Những người sáng lập Báo Gia Lai

Những người sáng lập Báo Gia Lai

(GLO)- Báo Gia Lai đã tròn 70 năm thành lập (16/3/1947- 16/3/2017). Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi mới có những cứ liệu lịch sử tin cậy để có thể khẳng định Báo Gia Lai (tiền thân là tờ báo Sáng, thành lập ngày 16-3-1947) là do 2 ông Phan Thêm-Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên (1945-1948) và Phan Bá-Tỉnh ủy viên (đến tháng 7-1948 thay Phan Thêm làm Bí thư Tỉnh ủy) Tỉnh ủy Gia Lai đồng sáng lập.
Kỷ niệm không thể nào quên

Kỷ niệm không thể nào quên

(GLO)- Trong cuộc đời của mình, tôi đã có rất nhiều năm gắn bó với nghề phóng viên ảnh nhưng có lẽ những ngày làm báo ở chiến khu Gia Lai trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước sẽ mãi là những kỷ niệm không bao giờ mờ phai trong tâm khảm của mình...
Nơi ấy, chúng tôi về…

Nơi ấy, chúng tôi về…

(GLO)- Trở về với nguồn cội bao giờ cũng là những chuyến đi đong đầy xúc cảm. Và với những phóng viên trẻ như chúng tôi, điều ấy dường như càng nhân lên gấp bội khi được cùng nhau đến nơi đã
Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

(GLO)- Ấy là mỗi khi vui vui anh em trong cơ quan cũng như bạn bè thân thiết bên ngoài hay nói về tôi như thế. Thì sao cũng được, tôi nghĩ lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao là thước đo cho khả năng của mình ở một môi trường vừa mới, vừa lạ là chính.
Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

(GLO)- Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Gia Lai (16-3-1947/16-3-2017), ngày 17-2, Chi đoàn Báo Gia Lai đã tổ chức chuyến hành trình “Về nguồn“ tại khối Thuận Nghĩa-thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Đây là nơi xuất bản số báo đầu tiên của tờ báo “Sáng“-tiền thân của Báo Gia Lai ngày nay.
Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, sáng 20-1, Báo Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo ở xã Ia Púch (huyện Chư Prông). Tại đây, lãnh đạo 2 đơn vị đã trao 80 suất quà (tổng trị giá 25 triệu đồng) cho 80 hộ nghèo, giúp bà con có thêm điều kiện để vui Xuân, đón Tết.