Báo Gia Lai-báo Đảng địa phương có tầm ảnh hưởng sâu rộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với sự phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, trở thành tờ báo có uy tín và đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà, dịp này, Báo Gia Lai vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì-phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng. Trong niềm tự hào lớn lao này, nhiều bạn đọc đã có những chia sẻ sâu sắc và tâm huyết của mình với Báo Gia Lai.

 *Ông  Trần Ngọc Nhung-Phó Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Gia Lai

 

Phải khẳng định rằng, suốt chặng đường phát triển của mình, Báo Gia Lai luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Báo Đảng địa phương, luôn giữ vững định hướng chính trị, phục vụ tốt công tác tuyên truyền, làm cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với các cơ quan nhà nước… Trong nhiều năm qua, công tác quản lý, tuyên truyền của Báo Gia Lai rất kịp thời, đúng định hướng, đúng lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh. Đặc biệt là các sự kiện trọng đại của tỉnh, của đất nước cũng như các hoạt động về chính trị, văn hóa, thể thao… góp phần đưa những thông tin chính thống của tỉnh đến với nhân dân.

Báo Gia Lai cũng là một tờ báo địa phương có uy tín trong khu vực. Hiện nay, Báo được các đồng nghiệp trong khu vực đánh giá rất cao về nội dung cũng như các hoạt động góp phần nâng cao chất lượng tờ báo. Ngoài việc phản ánh các sự kiện, chính trị… thì nội dung của Báo Gia Lai luôn bám sát nhịp sống, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Bên cạnh đó, các vấn đề tiêu cực cũng được tờ báo quan tâm, tuyên truyền, phản ánh sâu sắc… tạo ra hiệu quả tích cực, được dư luận, bạn đọc đánh giá rất cao.
 
Qua theo dõi, tôi thấy đội ngũ phóng viên của tờ báo cũng đã trưởng thành nhiều so với trước, các tay bút trẻ cũng đã khẳng định được mình… đồng thời cũng chưa phát hiện các vấn đề tiêu cực trong đội ngũ phóng viên, đây là một tín hiệu vui. Trong thời gian tới, hy vọng Báo Gia Lai sẽ ngày càng phát triển tốt hơn nữa vai trò ghi nhận, phản ánh tâm tư nguyện vọng từ cơ sở, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, tạo ra dư luận tốt hơn nữa.

* Nguyễn Tuấn Anh-giáo viên Trường PTDT Nội trú huyện Đức Cơ, Gia Lai

 

Là một độc giả lâu năm của Báo Gia Lai, tôi cảm thấy tờ báo thực sự là “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của mỗi người dân. Từ những thông tin về tình hình chính trị-xã hội trong và ngoài nước đến những thông tin về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Báo Gia Lai luôn năng động chuyển tải thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác.

Điều tôi tâm đắc nhất ở Báo là những trang viết giàu cảm xúc về những vùng đất khó của Gia Lai với nhiều đề tài mang tính nhân văn. Điều này giúp tôi hiểu rõ hơn về con người và mảnh đất mà tôi chưa có dịp đặt chân tới, đồng thời qua đó tôi cũng cảm thông phần nào với những con người có hoàn cảnh khó khăn.

Thông tin của Báo Gia Lai luôn hướng đến cộng đồng và rất gần gũi với cuộc sống, chia sẻ kịp thời những vấn đề xã hội quan tâm, bám sát cuộc sống đời thường và có góc nhìn chân thực trên mỗi bản tin, bài viết. Tờ báo thực sự là cầu nối ý Đảng-lòng dân, đáp ứng nhu cầu thông tin phong phú, đa dạng đến với bạn đọc. Báo Gia Lai được nhiều bạn đọc đánh giá là ngày càng hấp dẫn, bởi một mặt phản ảnh được tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân; mặt khác giải thích, và định hướng dư luận kịp thời trước những vấn đề đặt ra trong cuộc sống.

Điều tôi muốn gửi gắm là mong sao báo phát hành rộng rãi đến tay các đối tượng bạn đọc, bao gồm mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

* Nguyễn Thị Kim Duyên-sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu tại Gia Lai

 

Em biết đến Báo Gia Lai ngay từ khi còn rất nhỏ nhưng thực sự gắn bó với Báo thì trong khoảng thời gian 4 năm. Ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học thì Báo Gia Lai là hành trang không thể thiếu trong mỗi ngày của em. Thông tin nhanh chóng, kịp thời, nhiều chuyên mục, chuyên trang đa dạng phù hợp với từng đối tượng đã thu hút em tìm đến Báo hàng ngày.

Báo Gia Lai hỗ trợ cho em rất nhiều trong quá trình học tập. Mỗi lần tham gia làm báo cáo chuyên đề ở lớp em thường tìm kiếm thông tin trên Báo Gia Lai. Những thông tin về mảnh đất, con người, tài nguyên môi trường, giáo dục địa phương… thực sự hữu ích để sinh viên chúng em bổ sung kiến thức. Ngoài những vấn đề thời sự nóng bỏng ở địa phương cũng như trong nước và quốc tế thì Báo Gia Lai là nơi giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế-xã hội, văn hóa-giáo dục… của tỉnh nhà.

Đa số các bạn sinh viên của trường em thường xuyên theo dõi và truy cập trang Báo Gia Lai Điện tử. Đây là trang báo có giao diện bắt mắt, dễ tiếp cận và rất thân thiện với bạn đọc. Muốn tìm hiểu thông tin nhanh và chính xác thì trang Gia Lai Điện tử là lựa chọn đầu tiên của em. Mong sao tờ báo của địa phương mình ngày càng phát huy tốt những lợi thế của mình để phục vụ tốt nhất cho bạn đọc.

Nguyễn Giác-Trần Dung (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, chúc mừng Báo Gia Lai

(GLO)- Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều 20-6, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Báo Gia Lai. Cùng đi có đồng chí Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.
Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

Báo Gia Lai gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông năm 2017

(GLO)- Chiều 14-6, tại thị xã An Khê, Báo Gia Lai đã tổ chức gặp mặt bạn đọc và cộng tác viên khu vực phía Đông nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2017). Ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai và bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê đồng chủ trì buổi gặp mặt.
Tác nghiệp ở vùng sâu

Tác nghiệp ở vùng sâu

(GLO)- Để mang đến cho độc giả những bài viết chân thực, đậm hơi thở cuộc sống, chuyện đi sâu đi sát cơ sở là điều không thể thiếu đối với người làm báo. Riêng tôi, những chuyến công tác về làng hay đến vùng xa bao giờ cũng đầy ắp sự háo hức và thú vị.
Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

Dấu ấn của tuổi trẻ Báo Gia Lai

(GLO)- Với đặc thù là cơ quan báo Đảng địa phương, không chỉ nêu cao tinh thần, đạo đức của người làm báo, vai trò của tuổi trẻ Báo Gia Lai còn được thể hiện trong nhiều phong trào, phần việc thanh niên.
Những người sáng lập Báo Gia Lai

Những người sáng lập Báo Gia Lai

(GLO)- Báo Gia Lai đã tròn 70 năm thành lập (16/3/1947- 16/3/2017). Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi mới có những cứ liệu lịch sử tin cậy để có thể khẳng định Báo Gia Lai (tiền thân là tờ báo Sáng, thành lập ngày 16-3-1947) là do 2 ông Phan Thêm-Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên (1945-1948) và Phan Bá-Tỉnh ủy viên (đến tháng 7-1948 thay Phan Thêm làm Bí thư Tỉnh ủy) Tỉnh ủy Gia Lai đồng sáng lập.
Kỷ niệm không thể nào quên

Kỷ niệm không thể nào quên

(GLO)- Trong cuộc đời của mình, tôi đã có rất nhiều năm gắn bó với nghề phóng viên ảnh nhưng có lẽ những ngày làm báo ở chiến khu Gia Lai trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước sẽ mãi là những kỷ niệm không bao giờ mờ phai trong tâm khảm của mình...
Nơi ấy, chúng tôi về…

Nơi ấy, chúng tôi về…

(GLO)- Trở về với nguồn cội bao giờ cũng là những chuyến đi đong đầy xúc cảm. Và với những phóng viên trẻ như chúng tôi, điều ấy dường như càng nhân lên gấp bội khi được cùng nhau đến nơi đã
Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

Từ cộng tác viên trở thành... Tổng Biên tập

(GLO)- Ấy là mỗi khi vui vui anh em trong cơ quan cũng như bạn bè thân thiết bên ngoài hay nói về tôi như thế. Thì sao cũng được, tôi nghĩ lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao là thước đo cho khả năng của mình ở một môi trường vừa mới, vừa lạ là chính.
Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

Chi đoàn Báo Gia Lai tổ chức Hành trình "Về nguồn"

(GLO)- Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Gia Lai (16-3-1947/16-3-2017), ngày 17-2, Chi đoàn Báo Gia Lai đã tổ chức chuyến hành trình “Về nguồn“ tại khối Thuận Nghĩa-thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Đây là nơi xuất bản số báo đầu tiên của tờ báo “Sáng“-tiền thân của Báo Gia Lai ngày nay.
Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

Báo Gia Lai và bảo hiểm Prudential tặng quà cho người nghèo xã Ia Púch

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, sáng 20-1, Báo Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo ở xã Ia Púch (huyện Chư Prông). Tại đây, lãnh đạo 2 đơn vị đã trao 80 suất quà (tổng trị giá 25 triệu đồng) cho 80 hộ nghèo, giúp bà con có thêm điều kiện để vui Xuân, đón Tết.